Để sinh và nuôi con tràn đầy hạnh phúc

GD&TĐ - Nhân dịp năm mới, NXP Phụ nữ ra mắt cuốn sách “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida” của tác giả Makoto Shichida và Ko Shichida.

Bìa cuốn sách về phương pháp giáo dục sớm
Bìa cuốn sách về phương pháp giáo dục sớm

 Đây là cuốn sách về phương pháp thực hành giáo dục sớm theo phương pháp Shichida nhằm tập trung truyền tải tình yêu thương của ba mẹ tới thai nhi, hướng tới mọi tầng lớp độc giả.

Truyền tải tình yêu thương

Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida là phương pháp giáo dục sớm, truyền đạt bằng tình yêu và tâm hồn, nhằm kích hoạt sức mạnh tiềm tàng của não phải của thai nhi, hướng tới bốn mục tiêu của giáo dục não phải: Nuôi dưỡng nhân cách; Nuôi dưỡng tính sáng tạo; Nuôi dưỡng năng lực học hỏi; Nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh.

Mục tiêu của Thai giáo – phương pháp thực hành giáo dục sớm theo phương pháp Shichida nhằm tập trung truyền tải tình yêu thương của ba mẹ tới thai nhi, hướng tới mọi tầng lớp độc giả.

Mang sứ mệnh truyền đạt trọn vẹn giá trị truyền tải tình yêu thương của ba mẹ tới thai nhi qua nhưng bài thực hành thai giáo từ những trang sách, “Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida” tập trung tạo ra những kích thích và tác động tích cực để khai phá tiềm năng não phải của trẻ em trong giai đoạn vàng từ 0-6 tuổi.

Đối với Phương pháp thai giáo Shichida, điều quan trọng là kích thích não bộ để khơi dậy tiềm năng thiên tài của bé, bên cạnh đó Phương pháp còn chú trọng nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách để giúp bé trở thành con người hoàn thiện.

6 khả năng não phải của trẻ nhỏ khi tiếp nhận phương pháp thai giáo Shichida, đó là tập trung tạo ra những kích thích và tác động tích cực để khai phá tiềm năng não phải của trẻ em trong giai đoạn vàng từ 0-6 tuổi: Ghi nhớ bằng hình ảnh, tính toán tốc độ cao, tiếp nhận nhiều ngôn ngữ, cao độ hoàn hảo, trực giác, tự chữa lành.

Bìa cuốn sách
Bìa cuốn sách 

Với châm ngôn của GS Makoto Shichida: “Thay vì trì hoãn cho đến khi trẻ đủ tuổi đến trường, trong khoảng thời gian còn thơ bé, cha mẹ hãy dần dần giúp con chuẩn bị hành trang trước khi đi học. Sau này, khi con bắt đầu đến trường, con sẽ dễ dàng phát triển tốt hơn.”

Cơ hội để ba mẹ học lại cách làm gương

Quy luật “tài năng thuyên giảm” chỉ ra rằng, tuổi càng nhỏ, tiềm năng phát triển của bé càng lớn. Từ sơ sinh đến một tuổi là thời điểm bán cầu não của trẻ phát triển mạnh mẽ, lúc này bé có khả năng tiếp thu khối lượng kiến thức khổng lồ một cách dễ dàng. Nhưng kiến thức bé được tiếp nhận trong khoảng thời gian này sẽ được ghi nhớ vào tiềm thức của trẻ một cách nguyên vẹn; theo thời gian chúng sẽ trở thành khả năng vận hành năng lực suy nghĩ, năng lực tư duy và năng lực sáng tạo ở trình độ cao.

Giai đoạn từ 3-6 tuổi, bé sẽ chuyển chức năng dần dần từ não phải sang não trái, 6 tuổi là lúc não bộ bé đã phát triển toàn diện đến 90%. Đồng nghĩa với việc những khả năng vượt trội của não bộ trong khoảng thời gian từ 0-1 tuổi sẽ dần biến mất.

Việc mẹ cùng bé luyện tập khả năng thường xuyên có thể biến những thứ đang được hình dung mạnh mẽ trong đầu trở thành hiện thực, hiệu quả chính là có thể kiểm soát cơ thể và hình thành khả năng tự chữa lành bệnh một cách thần kỳ.

Việc cho bé học ngôn ngữ nước ngoài dễ dàng hơn bạn tưởng. Hãy cho bé nghe ngoại ngữ mỗi ngày. Bằng cách này, ngay cả khi bé không để ý đến nó, bé cũng đang thu nhận kiến thức trong tiềm thức của mình.

Nếu trẻ nghe cách phát âm của từ nước ngoài trong suốt thời kỳ thơ ấu, nó sẽ trẻ nên hữu ích sau này khi bé bắt đầu học ngoại ngữ. Trẻ có thể ghi nhớ, tiếp thu ngoại ngữ một cách tự nhiên nhất, nhớ được lâu hơn và chính xác hơn, và nó sẽ trở thành phản xạ tự nhiên của trẻ. Để xây dựng nền tảng vững chắc về khả năng này hãy kiên nhẫn dạy cho đến khi trẻ 5 hay 6 tuổi.

Khi nuôi dạy con, đây cũng là cơ hội để ba mẹ học lại cách làm một người cha, một người mẹ gương mẫu. Hãy thử nhìn lại cuộc sống của chính mình và sống với một trái tim trong sáng và hiền hòa.

Giáo sư Makoto Shichida là người sáng lập ra phương pháp giáo dục Shichida. Ông sinh năm 1929. Từ các nghiên cứu của Giáo sư về phương pháp giáo dục trẻ em trong nhiều năm đã hình thành nên lý thuyết giáo dục trẻ em Shichida. Hiện nay, có hơn 450 trung tâm Shichida trên khắp nước Nhật. Phương pháp này đã và đang được công nhận trên toàn thế giới với các trung tâm được thành lập tại 17 quốc gia. Ông qua đời vào tháng 4 năm 2009, khép lại cuộc đời mình ở tuổi 79 với nhiều cống hiến cho giáo dục.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ