ĐBQH: Nhà trường cần có sự đồng hành của xã hội

GD&TĐ - Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhiều đại biểu Quốc hội chia sẻ cảm xúc cũng như mong muốn của mình để đội ngũ nhà giáo cống hiến được tốt nhất.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường – đoàn TP Hà Nội chia sẻ: Nhà giáo là một nghề cao quý. Vì thế đại biểu mong muốn, làm thế nào để đội ngũ nhà giáo toàn tâm, toàn ý cho công việc của mình, để có thể cống hiến tốt nhất cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Để làm được điều đó, nhà nước cần có những chính sách, đầu tư cho giáo dục và quan tâm đến chế độ cho giáo viên. Giáo dục không chỉ có nhà trường mà cần có sự đồng hành của xã hội, sự phối hợp của gia đình.

Chỉ khi nào xã hội, nhà trường và gia đình cùng đồng hành về một mục tiêu chung thì khi đó mới làm cho nền giáo dục nước nhà thật sự bứt phá, đáp ứng được nhu cầu của người học cũng như của xã hội.

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường
 Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường

Là một nhà giáo, đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Tuấn chia sẻ: Là một người cha có con đi học, vừa là phụ huynh lại vừa là người trực tiếp giảng dạy nên thấu hiểu được hoàn cảnh, áp lực của các thầy, cô giáo giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho các học trò.

Qua những lần gặp gỡ, chia sẻ với các giáo viên vùng vùng sâu, vùng xa cho thấy, đời sống của các giáo viên ở đây vẫn còn khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Họ rất cần được chia sẻ và quan tâm đãi ngộ tương xứng.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Tuấn
 Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Tuấn

Nhân ngày 20/11 tôi xin chúc tất cả các thầy, cô hãy giữ vững lý trí, quyết tâm để hoàn thành ước vọng của mình. Đó chính là sự nghiệp trồng người cao cả.

Các thầy, cô chính là người giúp cho thế hệ trẻ có thêm nghị lực, có thêm kiến thức để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ