Tại buổi làm việc, Phó trưởng đại diện UNICEF Việt Nam Lesley Miller chúc mừng Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhận nhiệm vụ mới trên cương vị Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. Bà Lesley Miller chia sẻ: “Tôi đánh giá cao khi đợt COVID-19 lần thứ 1 rồi đến lần thứ 2, Bộ GD&ĐT đã có nhiều phương án đảm bảo cho các em học sinh được học tập kiến thức ngay cả khi không đến trường. Đồng thời, việc trở lại trường của các em học sinh sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát rất tốt”.
Bà Lesley Miller cũng cho biết thêm, trong 4 lĩnh vực hợp tác mới, việc phổ cập số cho học sinh mầm non cần được quan tâm. Việc chuyển đổi số trong lĩnh vực dạy học rất quan trọng. Từ đó, việc cùng phối hợp để triển khai dự án “khung xóa mù công nghệ số” cho học sinh mầm non và học sinh phổ thông cũng được thảo luận kỹ. Đây là đối tượng cần được hỗ trợ và phổ cập số càng sớm càng tốt từ độ tuổi mầm non để các em sử dụng thành thạo mà không gặp khó khăn.
Ngoài ra, lĩnh vực hợp tác mới còn có vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường, trong đó có việc đảm bảo vệ sinh trong trường học, không gian xanh và có đủ nước sạch để dùng ở các điểm trường lẻ, trường vùng khó.
Ghi nhận sự quan tâm của UNICEF dành cho trẻ em Việt Nam, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết: “Trong 4 vấn đề hợp tác mà UNICEF Việt Nam đưa ra, có rất nhiều thông tin có thể cùng phối hợp và chia sẻ được. Muốn vậy, cần có sự đồng hành của cả hai bên để thực hiện các kế hoạch đặt ra. Đối với việc thực hiện xóa mù công nghệ số cho trẻ em cũng cần tính toán để có thể đạt được chỉ tiêu đó, nhất là với những cái mới, cần có lộ trình tuyên truyền cho phụ huynh hiểu được vấn đề trước khi áp dụng”.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng nhấn mạnh sự đồng hành của UNICEF sẽ giúp việc hợp tác hai bên tiến xa hơn nữa.
Tại buổi trao đổi về tăng cường hợp tác hai bên, UNICEF cũng cho biết thêm, để đạt được sự công bằng, chất lượng và tính toàn diện trong giáo dục cho tất cả trẻ em, UNICEF đang hợp tác với chính phủ và các đối tác để giúp cải cách hệ thống giáo dục của đất nước tập trung vào các kỹ năng và năng lực được phản ánh trong chương trình học và hệ thống đánh giá tiêu chuẩn quốc gia.