Đây là thứ không nên đặt lên bàn thờ kẻo tài lộc tiêu tan, gia đình bất hòa

Dưới đây là thứ không nên đặt lên bàn thờ kẻo khiến tài lộc mất hết gia đình bất hoà - hãy chú ý ngay.

Đây là thứ không nên đặt lên bàn thờ kẻo tài lộc tiêu tan, gia đình bất hòa

Theo quan niệm của người Phương Đông nói chung, người Việt nói riêng, phòng thờ được coi là thế giới tâm linh thu nhỏ, là nơi trang trọng và thiêng liêng nhất trong căn nhà để thờ cúng, thể hiện sự biết ơn và tưởng nhớ gia tiên, những người thân đã khuất.

Chính vì vậy việc lựa chọn bàn thờ, bố trí phòng thờ sao cho phù hợp với phong thủy hết sức được chú trọng.

ban-tho

Giấy tiền, vàng mã

Có lẽ điều này sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên, song đúng là giấy tiền, vàng mã là thứ không được đặt lên bàn thờ. Nhiều gia đình có thói quen đặt những thứ này lên bàn thờ đều mong được người trên chứng giám, ban tài lộc cho mình.

Tuy nhiên, theo tâm linh thì việc để tiền vàng lên đó chẳng những không thúc tài vượng vận mà còn khiến cho việc làm ăn của gia chủ bị trì trệ, nhiều khó khăn ngáng trở khiến khó lòng thành công như ý. Tiền bạc đâu chẳng thấy về nhà mà ngược lại còn mất tiền tốn của, túng thiếu trăm bề.

Tốt nhất, để tiền bạc trong nhà nhiều hơn thì chớ nên trưng tiền giấy, vàng mã trên ban thờ lâu ngày mà nên hóa ngay sau khi cúng lễ xong xuôi. Vào ngày 23 tháng Chạp, người ta cũng có lệ đem hóa hết giấy tiền, vàng mã của năm cũ để năm mới được tài lộc như ý.

Cách trang trí và bày biện bàn thờ

Không gian thờ cúng trong căn nhà lúc nào cũng cần phải được bài trí trang nghiêm, luôn luôn phải sạch sẽ và tương đối ngăn nắp để thể hiện sự thành kính mình đối với bề trên.

Ban thờ nên có độ cao tỷ lệ với người trong gia đình, tránh làm quá cao (phải leo trèo thiếu an toàn) hoặc quá thấp (dễ bị va chạm và thiếu tôn nghiêm). Trường hợp có nhiều tầng thờ thì xếp đặt theo thứ tự từ cao xuống thấp theo ngôi thứ.

Nên bố trí thêm tủ thờ hoặc kê một tủ nhỏ hay bàn vào khoảng trống bên dưới để thuận tiện sắp xếp vật dụng vào dịp có giỗ tết.

Bài trí và bày biện bàn thờ phải nghiêm trang nhưng không u tịch, bởi vì nhà ở gia đình (tính chất Dương) không bao giờ là một ngôi chùa hay đền – miếu – phủ – am. Kiêng kỵ các đồ vật không phải đồ cúng bày trên bàn thờ... Trên ban thờ bát hương, đèn nến, lọ hoa được bày cân đối với nhau.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ