Đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập, Cộng đồng học tập để ban hành thông tư mới

GD&TĐ - Chiều 24/7 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức phiên họp lấy ý kiến đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập, Cộng đồng học tập, để ban hành thông tư mới.

Ý kiến về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập, Cộng đồng học tập.
Ý kiến về đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập, Cộng đồng học tập.

Tham dự Phiên họp có đại diện một số cơ quan Bộ, ngành Trung ương; các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện Hội khuyến học Việt Nam, Hội đồng phát Quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực, các vụ, cục của Bộ GD&ĐT, các trường đại học, Sở GD&ĐT, cùng các chuyên gia độc lập về giáo dục thường xuyên và học tập suốt đời.

Nội dung phiên họp nhằm thảo luận, xin ý kiến tư vấn các Ủy viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, thành viên Tiểu ban giáo dục thường xuyên và học tập suốt đời, các nhà quản lý giáo dục, chuyên gia, nhà khoa học về quy định đánh giá, công nhận Đơn vị học tập, cộng đồng học tập phục vụ thay thế Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT ngày 08/6/2020 và Thông tư số 44/2014/BGDĐT ngày 12/12/2014”.

Chuyên gia ý kiến đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập, Cộng đồng học tập, để ban hành thông tư mới.

Chuyên gia ý kiến đánh giá, xếp loại Đơn vị học tập, Cộng đồng học tập, để ban hành thông tư mới.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến về các nhóm vấn đề: “Quy định về đánh giá, công nhận “Đơn vị học tập” cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh, phục vụ thay thế Thông tư số 22/2020/TT-BGDĐT ngày 08/6/2020” và Thông tư số 44/2014/TT-BGDĐT ngày 12/12/2014”.

Từ thực tế và kinh nghiệm của mình, chuyên gia đã nêu quan điểm về Khái niệm Đơn vị học tập, vị trí và vai trò của Đơn vị học tập trong việc xây dựng, công nhận xã hội học tập của Việt Nam. Để xây dựng, công nhận xã hội học tập của Việt Nam (ở các cấp xã/ huyện/tỉnh/trung ương), mức độ mở rộng về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng trong việc đánh giá, công nhận Đơn vị học tập và căn cứ, nguyên tắc xác định đối tượng Đơn vị học tập.

Việc đánh giá, công nhận Đơn vị học tập (các mức độ); cách thức, quy trình của việc thực hiện kiểm tra, đánh giá, công nhận Đơn vị học tập; mức độ công nhận Đơn vị học tập, gắn với công nhận xã hội học tập ở Việt Nam.... sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, hướng đến mục đích xây dựng cả nước thành một xã hội học tập.

Các chuyên gia cũng thảo luận các nhóm vấn đề: “Quy định về đánh giá, công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh phục vụ thay thế Thông tư số 44/2014/BGDĐT ngày 12/12/2014”. Đánh giá công nhận “Cộng đồng học tập” cấp xã (các mức độ). Đánh giá công nhận “Cộng đồng học tập” cấp huyện (các mức độ). Đánh giá công nhận “Cộng đồng học tập” cấp tỉnh (các mức độ).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả đo loãng xương bằng phương pháp DEXA của một bệnh nhân bị biến chứng loãng xương do tự ý dùng corticoid kéo dài. Ảnh: BVCC

Kháng sinh đang bị dùng sai cách?

GD&TĐ - Kháng sinh, còn gọi là trụ sinh, là những chất được chiết xuất từ vi sinh vật, nấm, hoặc được tổng hợp, bán tổng hợp.

Thay vì cấm con trải nghiệm, chi bằng dám để con sai và âm thầm quan sát để hỗ trợ. Ảnh minh họa: ITN

Dám để con sai

GD&TĐ - Sau khi đăng loạt bài hành trình con tôi bị lừa đảo ở trung tâm việc làm lên trang cá nhân, bạn bè nói về tôi bằng cụm từ “Người mẹ dám để con sai”.

Lâm Tiến tại lễ tốt nghiệp năm 2025.

Từ 'vỡ mộng' đến thủ khoa Sư phạm

GD&TĐ - Vượt qua cú sốc khi chọn nhầm ngành, Lâm Tiến - chàng trai đến từ Đồng Tháp - đã tìm lại đam mê nghề giáo, trở thành thủ khoa tốt nghiệp năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm TPHCM với điểm số ấn tượng 3,95/4,0.