Đang chơi đùa thì ngã vào cốc nước dưới sàn, bé 2 tuổi bị đứt dây thần kinh, liệt nửa người

GD&TĐ - Khi đang chơi đùa ở nhà, bé gái 2 tuổi vô tình ngã vào cốc nước ngay trên sàn nhà và bị mảnh thủy tinh cứa vào cổ làm đứt dây thần kinh cột sống dẫn đến liệt nửa người.

Đang chơi đùa thì ngã vào cốc nước dưới sàn, bé 2 tuổi bị đứt dây thần kinh, liệt nửa người

Con gái 2 tuổi gặp nạn, liệt nửa người vì chiếc cốc thủy tinh trên sàn nhà

Tai nạn luôn thường trực và có thể xảy ra bất cứ khi nào, đặc biệt với trẻ nhỏ. Bởi trẻ nhỏ là đối tượng hiếu động, hay tò mò, thích khám phá nhưng lại chưa biết cách tự phòng tránh tai nạn và bảo vệ bản thân nên nguy cơ xảy ra tai nạn lại càng cao. Cha mẹ cần tuyệt đối lưu ý và để mắt đến con em mình, bởi chỉ cần một phút lơ là, trẻ có thể gặp nguy hiểm và để lại hậu quả đáng tiếc.

Đang chơi đùa thì ngã vào cốc nước dưới sàn, bé 2 tuổi bị đứt dây thần kinh, liệt nửa người - Ảnh 1.

Bé gái không may ngã vào chiếc cốc trên sàn khiến cốc vỡ, mảnh thủy tinh cứa vào cổ.

Chị Kayla Rudichuk, 25 tuổi, đến từ Canada mới đây đã chia sẻ câu chuyện đau lòng của gia đình mình tới đông đảo các bậc cha mẹ. Mặc dù còn khá buồn và đang phải điều trị cho con gái nhỏ sau tai nạn nhưng bà mẹ trẻ vẫn muốn lên tiếng để cảnh báo về những mối nguy hiểm cận kề, ngay trong mỗi gia đình đối với trẻ nhỏ. Bé Jaclyn Derks, con gái chị Kayla, mới chỉ 2 tuổi, bé hiếu động và đùa nghịch như bao đứa trẻ khác. Nhưng thật không may, tai nạn đã xảy ra, ngay tại nhà của bé, và chỉ bằng một chiếc cốc uống nước bằng thủy tinh.

Đang chơi đùa thì ngã vào cốc nước dưới sàn, bé 2 tuổi bị đứt dây thần kinh, liệt nửa người - Ảnh 2.

Thủ phạm - chiếc cốc uống nước bằng thủy tinh là vật dụng quen thuộc nhà nào cũng có.

Chị Kayla cho biết: "Hôm đó, tôi đang đi siêu thị mua đồ thì nhận được cú điện thoại thông báo con gái gặp nạn. Đó chính là cuộc gọi đen tối và đáng sợ nhất cuộc đời tôi. Bé đang chơi bình thường ở nhà cùng bà, dưới sàn nhà có để một cốc nước bằng thủy tinh. Và đó chính là điểm mấu chốt gây tai nạn. Con vô tình ngã đúng vào vị trí chiếc cốc trên sàn nhà và bị mảnh thủy tinh cứa vào cổ. Lúc tôi chạy vào bệnh viện thì thấy con nằm đó, bất động, và chảy rất nhiều máu ở cổ."

Đang chơi đùa thì ngã vào cốc nước dưới sàn, bé 2 tuổi bị đứt dây thần kinh, liệt nửa người - Ảnh 3.

Sau tai nạn bất ngờ, bé bị liệt nửa người và đang trong quá trình vật lý trị liệu.

Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành cấp cứu, gắp mảnh thủy tinh ra khỏi cổ của cô bé Jaclyn. Nhưng thật không may, vết cứa sâu đã cắt đứt dây thần kinhcột sống của bé dẫn đến tình trạng liệt nửa người. Bé Jaclyn không thể cử động tay và chân trái. "Tôi lái xe nhanh như bay để đến bệnh viện gặp con. Lúc đó Jaclyn vẫn đang khóc mếu và vô cùng sợ hãi. Trái tim tôi như muốn tan vỡ thành trăm nghìn mảnh khi chứng kiến con gái đau đớn như vậy", mẹ bé gái đau khổ kể lại những giây phút không bao giờ quên khi con gặp tai nạn bất ngờ.

Đang chơi đùa thì ngã vào cốc nước dưới sàn, bé 2 tuổi bị đứt dây thần kinh, liệt nửa người - Ảnh 4.

Jaclyn vẫn luôn là một cô bé vui vẻ, con biết mình bị ốm và cần cố gắng nên đã giữ tinh thần tuyệt vời khiến một người mẹ như tôi phải nể phục.

Sau gần 2 tháng nằm viện và tích cực điều trị bằng các bài tập vật lý trị liệu, cô bé dũng cảm đã có thể cử động tay chân trái một cách nhẹ nhàng. Bé cũng phải đeo nẹp ở chân mới có thể đứng lên được, tuy nhiên các bác sĩ cũng không thể khẳng định liệu cô bé có thể đi lại bình thường như trước nữa hay không. "Thật khó khăn khi phải nghe bác sĩ nói về tình trạng liệt của con sau khi bị mảnh cốc làm đứt dây thần kinh. Con bé còn quá nhỏ, và con còn nhiều việc phải làm sau này. Nhưng Jaclyn vẫn luôn là một cô bé vui vẻ, con biết mình bị ốm và cần cố gắng nên đã giữ tinh thần tuyệt vời khiến một người mẹ như tôi phải nể phục", người mẹ trẻ luôn tự hào về con gái của mình và hy vọng con sớm bình phục.

Ngôi nhà an toàn là ngôi nhà không tai nạn – những điều cha mẹ cần tuyệt đối lưu ý

Đang chơi đùa thì ngã vào cốc nước dưới sàn, bé 2 tuổi bị đứt dây thần kinh, liệt nửa người - Ảnh 5.

Đảm bảo ngôi nhà là môi trường an toàn cho trẻ nhỏ, nhưng điều đó không có nghĩa là có thể bỏ mặc trẻ một mình mà không trông chừng bé (Ảnh minh họa).

Cha mẹ cần hiểu một điều rằng, mặc dù đã đảm bảo ngôi nhà là môi trường an toàn cho trẻ nhỏ, nhưng điều đó không có nghĩa là có thể bỏ mặc trẻ một mình mà không trông chừng bé. Trẻ nhỏ vốn hiếu động, tai nạn thì luôn rình rập và xảy ra một cách bất ngờ, khó tưởng tượng nhất. Bà Sheila Merrill, chuyên gia cố vấn y tế cộng đồng thuộc Hiệp hội Hoàng gia về phòng chống tai nạn RoSAP của Anh (The Royal Society for the Prevention of Accidents) lưu ý các yếu tố giữ an toàn cho trẻ khi ở trong nhà mà cha mẹ cần lưu ý như sau:

- Không bao giờ để trẻ nhỏ tự tắm trong chậu nước hoặc để trẻ trong bất kì nguồn nước nào mà không giám sát. Thậm chí, chỉ cần 3cm nước cũng có thể làm trẻ bị chết đuối.

- Không để các loại chất lỏng trong xô, chậu, cốc, bát xung quanh nhà.

- Cất gọn, cất cao các đồ uống nóng. Tránh xa tầm với của trẻ như mép bàn, trên ghế…

- Các loại túi có dây rút có thể nguy hiểm nên tuyệt đối không để chúng trong tầm với của trẻ.

- Dây buộc các kiểu cần được cuốn gọn và cất kĩ. Bởi trẻ nhỏ thường thích chơi với những đồ vật như vậy, dây có thể quấn lên người bé, gây nghẹt thở.

- Chú ý đến dây rèm cửa sổ. Hãy giữ dây rèm ngắn, gọn, ngoài tầm với của bé. Đã có nhiều trường hợp khi trẻ em chui đầu qua dây rèm cửa và vô tình treo mình.

- Cách ly vật nuôi như chó, mèo tránh xa khỏi trẻ sơ sinh.

- Tuyệt đối để các sản phẩm gia dụng như nước rửa chén bát, bột giặt… tránh xa tầm với của trẻ. Các sản phẩm thường có bao bì bắt mắt, trẻ rất dễ tưởng nhầm là đồ ngọt, ăn được.

- Hãy lưu ý những viên bi nhỏ, hạt đá, đồ chơi nhỏ xíu, thực phẩm như nho, kẹo, thạch có thể khiến bé bị hóc nghẹn.

- Cửa, cổng cần được lắp đặt an toàn cho trẻ. Không để trẻ dựa người vào các cửa kính. Cầu thang cũng cần rào chắn cẩn thận và đảm bảo chắc chắn, an toàn nhất có thể.

- Thảm trải trong nhà cần được thay mới nếu bị sờn, rách để ngăn ngừa vấp ngã.

- Cuối cùng, hãy cực kỳ cẩn thận với đồ uống nóng, đặc biệt nếu bạn có con dưới năm tuổi. Kể cả đồ nóng sau 15 phút vẫn có thể gây bỏng nặng cho trẻ. Tuyệt đối không được vừa bế bé vừa bưng bê đồ nóng.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ