120 đại biểu đến từ các trường Đại học, Cao đẳng khu vực miền Trung và miền Nam tham dự Hội thảo.
Đây là năm cuối giai đoạn 1 triển khai Đề án ngoại ngữ (2011 – 2015) với nhiệm vụ chủ chốt: Rà soát, đánh giá năng lực giảng viên, giáo viên ngoại ngữ, dạy một số chuyên ngành bằng ngoại ngữ, đào tạo mới giảng viên dạy ngoại ngữ, phát triển năng lực giảng viên, giáo viên dạy ngoại ngữ.
Trong toàn bộ khu vực giáo dục quốc dân có khoảng 100.000 giáo viên tiếng Anh: 30.000 giáo viên tiếng Anh sau phổ thông, 70.000 giáo viên tiếng Anh phổ thông. Mỗi năm có 3.000 giáo viên mới được cung cấp thêm từ các nguồn đào tạo trong nước. Hiện có khoảng 20 triệu người học ngoại ngữ.
Các đại biểu thảo luận xoay quanh 3 chủ đề: Xây dựng, cải tiến chương trình tại cơ sơ giáo dục đào tạo của mình, căn cứ trên khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam; cải tiến học liệu, đổi mới học liệu, phục vụ mục tiêu chương trình đào tạo ngoại ngữ tại các đơn vị; Kiểm tra, đánh giá và nâng cao năng lực tiếng Anh; Chuẩn đánh giá tiếng ngoại ngữ...