Đắk Lắk: Phát hiện, bắt giữ đối tượng chế tạo súng trái phép

GD&TĐ - Qua theo dõi, nắm bắt tình hình cơ quan chức năng phát hiện và bắt quả tang Thắng khi đang chế tạo súng trái phép tại nhà.

Thắng tại cơ quan công an.
Thắng tại cơ quan công an.

Sáng ngày 15/11, Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang tiếp tục đấu tranh lấy lời khai để điều tra, làm rõ hành vi chế tạo súng trái phép của đối tượng Nguyễn Quốc Thắng (32 tuổi, ở buôn Sút M’grư, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar).

Trước đó, vào đêm 13/11, sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân và qua một thời gian theo dõi, nắm bắt tình hình đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an huyện Cư M’Gar đã tiến hành kiểm tra và phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Quốc Thắng đang có hành vi chế tạo súng trái phép tại nhà.

Tại thời điểm kiểm tra, Thắng đang lắp ráp 4 khẩu súng hơi cỡ lớn dùng để bắn đạn chì.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nhà Thắng, cơ quan công an còn thu giữ nhiều linh kiện, bộ phận rời của súng hơi, máy móc để chế tạo, lắp ráp súng và gần 600 viên đạn chì.

Bước đầu Thắng khai nhận, do có sở thích săn bắn chim nên đầu tháng 10 vừa qua, Thắng đã lên mạng Youtube và mạng xã hội Facebook xem các clip hướng dẫn cách chế tạo súng hơi.

Sau đó, thông qua số điện thoại để lại trên mạng, Thắng đã liên hệ đặt mua các chi tiết của khẩu súng như: nòng, cò, ống hơi, ống ngắm, ống giảm thanh.

Sau khi thỏa thuận giá cả, những người bán sẽ gửi hàng qua đường bưu điện cho Thắng.

Khi có đủ linh kiện Thắng mất từ 3 đến 4 ngày với tổng chi phí khoảng 10 triệu đồng để chế tạo 1 khẩu súng.

Sau khi được Công an huyện Cư M’gar tuyên truyền, giải thích, Thắng đã vận động gia đình, người thân giao nộp thêm 2 khẩu súng kíp, 1 khẩu súng hơi bắn đạn chì và 1 khẩu súng cồn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.