Đắk Lắk: Gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến mẹ con sản phụ tử vong

GD&TĐ - Hai mẹ con sản phụ nhập viện trong tình trạng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, trong quá trình sinh 2 mẹ con sản phụ đột ngột tử vong và các bác sĩ cho rằng sản phụ bị tràn dịch phổi.

Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên nơi xảy ra vụ việc.
Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 19/3, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch Nghiệp vụ Y- Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết: Vụ việc 2 mẹ con sản phụ Võ Thị Hà (SN 1985, ngụ thôn 5 xã Cư M’Lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) tử vong tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, đơn vị đã yêu cầu phía bệnh viện làm báo cáo nhanh về vụ việc. Sau khi có kết quả, Sở sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Về vụ việc trên, bác sĩ Nguyễn Đại Phong - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, chị Hà nhập viện sinh con vào khoảng 9 giờ ngày 18/3 trong tình trạng thai nhi đủ tháng, sức khỏe sản phụ bình thường, không có các biểu hiện bệnh lý nên được các bác sĩ cho sinh thường.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, sản phụ đã vỡ ối hoàn toàn và được đưa lên bàn sinh. Tuy nhiên trong quá trình thăm khám các bác sĩ phát hiện tim thai yếu, sau đó sản phụ đột ngột khó thở, tím tái và có biểu hiện ngừng tim.

Ngay sau đó, các bác sĩ tại các khoa Hồi sức tích cực, khoa Gây mê đã đến để cấp cứu cho sản phụ. Tuy nhiên sau đó tim thai mất hoàn toàn, sản phụ có nhịp tim trở lại nhưng huyết áp thấp nên bác sĩ đề nghị mổ lấy thai nhi để cứu sản phụ. Nhưng sau đó cả 2 mẹ con sản phụ đã tử vong.

Theo mẹ của sản phụ Hà, khi vào phòng sinh chị Hà rất khỏe, sau đó còn tự đi ra ngoài lấy nước uống. Tuy nhiên, khoảng 16 giờ 10 một bác sĩ ra ngoài báo tin tình hình cả hai mẹ con đang nguy kịch, đề nghị gia đình kí giấy mổ để cứu người mẹ.

Gia đình nạn nhân cho hay, khi vào trong phòng thì phát hiện chị Hà sưng phù, tím tái, người cứng…Tại đây, các bác sĩ cho biết sản phụ bị tràn dịch phổi. Gia đình cho rằng do các bác sĩ tắc trách dẫn đến cả hai mẹ con tử vong.

Tuy nhiên, bác sĩ Phong nhận định, cái chết của chị Hà có thể là do thuyên tắc mạch phổi do nước ối. Ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân khác khiến sản phụ tử vong như bị dị mạch máu não, nhồi máu cơ tim trong quá trình sinh…

Riêng nguyên nhân tử vong của thai nhi thì rất khó khẳng định được vì có rất nhiều nguyên nhân như nhau quấn cổ, thoái hóa bánh nhau…

Hiện toàn bộ hồ sơ của sản phụ Hà đang được niêm phong và nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của sản phụ phải chờ kết quả giám định của pháp y.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ