Đắk Lắk: Bị chó cắn, cháu bé 14 tuổi lên cơn dại tử vong

GD&TĐ - Sáng 26/4, bác sĩ Phạm Văn Lào, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk xác nhận, tại địa phương vừa xảy ra một trường hợp bị chó cắn tử vong.

 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo vị bác sĩ, hiện đang là cao điểm mùa nóng nên người dân cần đề phòng các bệnh dại do chó cắn, sởi và tay chân miệng.

Bên cạnh đó, nếu người dân bị chó cắn, mèo cào phải đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn tiêm phòng bệnh dại. Đồng thời theo dõi con vật cắn mình trong vòng 15 ngày để xử lý những biểu hiện bệnh dại trước khi cơn dại bùng phát vì bệnh dại không có thuốc điều trị đặc hiệu.

Theo thông tin ban đầu, cách đây khoảng 1 tháng, Y Minh Hiệu Niê (14 tuổi, ngụ buôn Hoang, xã Krông Jing, huyện M’Đrắk) bị chó nhà hàng xóm cắn trúng chân phải, nhưng cháu bé không báo lại với gia đình. Một thời gian sau con chó cắn Y Minh bỗng dưng chết, nhưng không ai để ý.

Đến ngày 16/4, Y Minh xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau khắp người, sợ nước, sợ gió nên được gia đình đưa vào Bệnh viện huyện M’Đrắk cấp cứu.

Sau đó bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên và được chuẩn đoán dại, suy hô hấp tuần hoàn nên gia đình xin đưa về nhà, 3 ngày sau thì Y Minh tử vong.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.