Đài Loan có trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19

Đài Loan có trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 16/2, Bộ trưởng Y tế Đài Loan Chen Shih-chung cho biết, trường hợp tử vong là một người đàn ông 61 tuổi mắc bệnh tiểu đường và viêm gan B. Trước đó, Đài Loan đã xác nhận 20 trường hợp dương tính với Covid-19.

"Bệnh nhân không đi du lịch nước ngoài trong thời gian gần đây và là một tài xế taxi có khách hàng chủ yếu đến từ Hồng Kông, Ma Cao và Trung Quốc đại lục. Một thành viên trong gia đình ông cũng được xác nhận nhiễm Covid-19", Bộ trưởng Y tế Đài loan cho hay.

Cũng theo ông Chen, hai người trong cùng gia đình này là trường hợp bị lây nhiễm tại địa phương đầu tiên của Đài Loan. Đồng thời khẳng định, các nhà chức trách đang nỗ lực tìm hiểu nguồn lây nhiễm của họ.

"Cho đến nay, chúng tôi không thể tìm hiểu được những người mà bệnh nhân từng liên hệ. Vì vậy, chúng tôi đang tích cực điều tra, hy vọng tìm ra nguồn bệnh", ông Chen nói.

Cũng theo Bộ Y tế Đài Loan, tất cả các bệnh nhân có triệu chứng được cho là nhiễm Covid-19 và những người từng du lịch nước ngoài gần đây sẽ phải thực hiện các xét nghiệm.

Trước đó, Đài Loan đã cấm nhập cảnh đối với du khách Trung Quốc và người nước ngoài từng đến Trung Quốc. Vùng lãnh thổ này cũng tạm dừng hầu hết các chuyến bay đến Trung Quốc. Nhiều trường học cũng được yêu cầu kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến cuối tháng 2, nhằm hạn chế sự lây lan của virus.

Trước bối cảnh này, chính quyền Đài Loan đã thiết lập thêm những dây chuyền sản xuất khẩu trang và tuyên bố sẽ tăng hơn gấp đôi sản lượng khẩu trang hằng ngày lên 10 triệu chiếc vào đầu tháng 3.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ