Đại lễ Vesak 2019 thành công viên mãn

GD&TĐ - Sáng 14/5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (Hà Nam), đã diễn ra Lễ bế mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019. Các đại biểu trong nước và quốc tế khẳng định, Đại lễ đã thành công viên mãn.

Các vị lãnh đạo Giáo hội, lãnh đạo cấp cao các quốc gia tham dự Lễ bế mạc Đại lễ Vesak
Các vị lãnh đạo Giáo hội, lãnh đạo cấp cao các quốc gia tham dự Lễ bế mạc Đại lễ Vesak

Lễ bế mạc có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Trưởng lão Hòa thượng Phó Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Đức Nghiệp; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa thượng GS.TS Phra Bhammapundit, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc ICDV.

Trong bài phát biểu bế mạc Đại lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trân trọng cảm ơn các vị khách quốc tế, các đại biểu và toàn thể tăng, ni, phật tử gần xa đã nhiệt tình hưởng ứng, tham dự, đóng góp trí tuệ và công sức, góp phần làm nên thành công của Đại lễ.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, những thành tựu của đất nước Việt Nam đã đạt được sau hơn 30 năm đổi mới, sự nỗ lực phấn đấu để đạt được các Mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, nhắc tới 4 lĩnh vực mà Việt Nam được các nước trong khu vực đánh giá cao là chính trị, kinh tế, y tế và giáo dục, Phó Thủ tướng khẳng định: “Trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo, Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của người dân.

Các tôn giáo ở Việt Nam luôn gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia sâu rộng vào một số lĩnh vực của đời sống xã hội như từ thiện, giáo dục, y tế. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa, có chính sách tốt hơn nữa để không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống của người dân, từng bước thực hiện bình đẳng xã hội, xây dựng đất nước Việt Nam dân chủ, công bằng, văn minh”.

Hòa thượng GS.TS Phra Bhammapundit - Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc ICDV vui mừng khẳng định, Chính phủ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức Đại lễ một cách chu đáo và thành công viên mãn. “Chúng ta đã có những cam kết mới, hình thành mối quan hệ Phật giáo góp phần hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững của Phật giáo Liên Hợp Quốc và qua các hoạt động của Đại lễ tiếp tục bảo lưu, tình bạn, tình bác ái, quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn”.

BTC Đại lễ Vesak 2019 đã công bố Tuyên bố chung Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019 (Tuyên bố Hà Nam 2019) về cam kết của cộng đồng Phật giáo thế giới, góp phần xây dựng hòa bình cho nhân loại. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ