Đặc điểm tự nhiên của những đôi vợ chồng hạnh phúc

Có những cặp vợ chồng thể hiện sự yêu thương một cách tự nhiên, bạn có nằm trong số này?

Đặc điểm tự nhiên của những đôi vợ chồng hạnh phúc

Cử chỉ nhỏ có tác động lớn:  Trong một mối quan hệ lành mạnh, vợ chồng có xu hướng yêu thương và hỗ trợ nhau thường xuyên. Họ không cần chờ đợi một dịp đặc biệt để thể hiện sự cảm kích, họ thích làm cho nhau vui mà không cần đợi ai phải hỏi.

Thông báo cho nhau: Mỗi ngày mỗi việc họ làm đều thông báo cho nhau biết như: “Anh sẽ tới trễ” hoặc “Em vừa hạ cánh”; “Anh có cần em ghé mua gì đó tại cửa hàng trên đường về nhà không?” chỉ để mang đến cho nhau thông điệp “Chúng ta đang nghĩ về nhau".

Cảm giác được kết nối là phần quan trọng của đời sống hôn nhân - Winifred M. Reilly, chuyên gia trị liệu hôn nhân và gia đình nói.

Thường xuyên khen nhau: Đây không phải là những lời khen có cánh như em đẹp lắm hoặc em là người vợ tốt nhất thế giới mà là kiểu “Vợ chồng trọng nhau như khách quý”. Đó là sự phản hồi tích cực như “Bữa tối tuyệt vời” khi người kia vừa nỗ lực làm việc gì đó - Samantha Rodman, nhà tâm lý học và huấn luyện viên hẹn hò cho biết.

Hạnh phúc là thường xuyên nhớ và nghĩ về nhau

Tấm thiệp bất ngờ: Đưa cho bạn đời tấm thiệp và viết “Nghĩ về anh” hoặc “Cảm ơn về những gì em đã làm” là một cử chỉ ngọt ngào, sẽ khiến cho anh ấy hoặc cô ấy thấy mình thật đặc biệt, là lời nhắc nhở tuyệt vời cho chúng ta sự biết ơn. Đồng thời để tấm thiệp ở nơi người ấy thường lui tới “Chồng tôi thường để tấm thiệp cho tôi trong tủ lạnh, còn tôi thì hay để cho anh ấy ở dưới gối” - Susan Pease Gadoua, chuyên gia trị liệu hôn nhân nói.

Hành động hào phóng thay vì ghi điểm: Sự hào phóng là thứ được tự do trao tặng như một món quà. Trong một mối quan hệ an toàn, bạn sẽ muốn làm nhiều hơn những cử chỉ chu đáo để thể hiện tình yêu cho bạn đời. Cho dù là mang quần áo đi giặt hoặc lang thang cùng nhau thì các cặp vợ chồng vẫn có xu hướng duy trì sự hài lòng cho nhau thay vì ghi điểm - Kari Carroll, chuyên gia trị liệu hôn nhân nói.

Nói chuyện cởi mở về những suy nghĩ và cảm xúc: Khi một ai đó cảm thấy rằng thật căng thẳng để bộc lộ bất kỳ suy nghĩ hoặc cảm xúc nào đó là họ đang rất cô đơn trong gia đình. Các đôi vợ chồng hạnh phúc không giao tiếp liên tục ở mức độ sâu sắc nhưng họ thường xuyên làm điều đó để cảm thấy rằng họ thực sự hiểu nhau

Làm cho nhau ngạc nhiên về món ăn yêu thích: Chúng ta đều biết rằng, ăn uống giúp nuôi dưỡng và làm mọi người cảm thấy được kết nối. Khi bạn đi làm về và mang về món ăn yêu thích cho bạn đời là một cách để nói “Anh yêu em” cho hành động. Còn nếu đó là một bữa ăn do bạn làm thì sẽ ghi thêm được nhiều điểm.

Các cặp vợ chồng có xu hướng duy trì sự hài lòng cho nhau

Chiếc xe mới rửa: Bất kể bạn tự giặt giũ hoặc đi rửa xe thì bạn đời sẽ rất biết ơn.

Có thói quen cảm ơn: Nhiều cặp đôi tự mãn rằng đã là vợ chồng thì không cần phải khách sáo, nhưng đây là ngọn lửa sống để duy trì cho mối quan hệ lâu dài. Bạn đời cần được nhắc nhở rằng họ có giá trị với bạn, ghi nhận sự đóng góp của họ cho gia đình. Những cặp đôi hạnh phúc hiểu rằng cần duy trì điều này thường xuyên để xây dựng sự kết nối sâu sắc.

Nói lời yêu: Cả hai thường xuyên nói lời yêu. Những đôi vợ chồng lâu năm thường nói điều này một cách tự nhiên, không cần cố gắng, chứng tỏ hoặc bất ngờ. Nếu bạn đời không nói điều này thì hãy xem lại bạn có duy trì nó không?

Theo Thegioitiepthi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.