Đà Nẵng: Sở Nội vụ đề nghị Sở Xây dựng thu hồi công văn vì ảnh hưởng cải cách hành chính

Đà Nẵng: Sở Nội vụ đề nghị Sở Xây dựng thu hồi công văn vì ảnh hưởng cải cách hành chính

Ngày 30.6, Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có văn bản đề nghị Sở Xây dựng thu hồi công văn số 4820/SXD-CPXD ngày 19.6.2020 về việc tạm dừng thẩm định, cấp phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ kết hợp thương mại dịch vụ.

Theo Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng, qua nghiên cứu và theo dõi những ngày gần đây, Sở Nội vụ nhận thấy việc tạm dừng tiếp nhận và xử lý hồ sơ thẩm định, cấp phép xây dựng đối với những công trình xây dựng mới nhà ở riêng lẻ kết hợp thương mại dịch vụ theo công văn 4820/SXD-CPXD của Sở Xây dựng thành phố tạo dư luận ảnh hưởng không tốt đến công tác cải cách hành chính của thành phố.

Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho rằng, tại công văn số 4820/SXD-CPXD về việc liên quan đến chuyển đổi công năng sang công trình khác nhà ở, Sở Xây dựng viện dẫn công văn số 3429/UBND-QLDT ngày 19.6.2020 của UBND TP làm căn cứ để dừng cấp phép.

“Tuy nhiên, công văn số 3429 của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chỉ giao cho Sở Xây dựng chủ trì, lấy ý kiến các cơ quan có liên quan để tham mưu, báo cáo UBND TP, không có nội dung dừng cấp phép”, văn bản ghi rõ.

Vì những lý do trên, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng đã đề nghị Sở Xây dựng TP thu hồi công văn số 4820, thực hiện đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Trước đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng có công văn số 4820 gửi UBND các quận huyện, các chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng cho biết, từ ngày 19.6.2020, Sở Xây dựng tạm dừng việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ thẩm định, cấp phép xây dựng đối với những công trình xây dựng mới nhà ở riêng lẻ kết hợp thương mại dịch vụ và công trình cải tạo chuyển đổi công năng từ nhà ở riêng lẻ sang thương mại dịch vụ, khiến nhiều người bức xúc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.