Chương trình được tổ chức trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư - du lịch của đoàn lãnh đạo TP Đà Nẵng tại Hàn Quốc do ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng dẫn đầu.
Chương trình giới thiệu, cập nhật thông tin về những sản phẩm du lịch mới và đặc sắc, đặc biệt dành cho thị trường Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế tăng cường mở rộng và kết nối kinh doanh với các đối tác tại Hàn Quốc.
Phát biểu tại chương trình, ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng đạt 822.765 lượt, chiếm hơn 41% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.
Theo ông Cường, ngay trong đầu năm 2024, Đà Nẵng đã công bố nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách: Phố đi bộ Bạch Đằng và Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, Đường hoa biển Đà Nẵng, tổ hợp vui chơi giải trí Danang Downtown, ra mắt show trình diễn Jetski & Flyboard, show nghệ thuật có bắn pháo hoa hàng đêm… và tổ chức hàng loạt sự kiện, lễ hội đặc sắc quy mô quốc tế: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc, Giải Golf phát triển châu Á 2024…
Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng tiếp tục tập trung vào những phân khúc thị trường mục tiêu gồm du lịch MICE, du lịch golf, du lịch cưới và du lịch ẩm thực.
Trong năm 2024-2025, TP ban hành chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng, trong đó các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại TP Đà Nẵng sẽ nhận các hỗ trợ và và ưu đãi từ chương trình chào đón tại sân bay hoặc khách sạn, quà tặng lưu niệm và vé vào cửa các điểm tham quan cùng các dịch vụ hấp dẫn khác…
Một trong những điểm nhấn của Chương trình kết nối và giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc là công bố Chiến dịch Enjoy Da Nang Again được tổ chức từ 15/7 đến hết năm 2024.
Đáp lại tình cảm yêu mến của du khách Hàn Quốc dành cho điểm đến Đà Nẵng, Enjoy Da Nang Again mang đến nhiều phần quà lưu niệm và gói ưu đãi dành cho du khách Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng lần thứ 2 kể từ năm 2020 nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn hơn, thú vị hơn.
Với nhiều sản phẩm dịch vụ mới hấp dẫn, sự hợp tác giao lưu thường xuyên giữa đối tác du lịch Đà Nẵng và du lịch Hàn Quốc tại Seoul, đặc biệt với Chiến dịch Enjoy Da Nang Again, Đà Nẵng xác định giữ vững nhận diện điểm đến trong mắt du khách Hàn Quốc, không chỉ là một điểm đến đặc sắc mà còn là “ngôi nhà thứ hai” với nhiều câu chuyện du lịch đầy cảm hứng và ý nghĩa.