Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Nhật Bản

GD&TĐ - Hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch, mở rộng đường bay và quảng bá điểm đến với đối tác Nhật Bản.

Ông Hà Vỹ (ngoài cùng bên phải) - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng trao đổi với các đơn vị du lịch Nhật Bản.
Ông Hà Vỹ (ngoài cùng bên phải) - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đà Nẵng trao đổi với các đơn vị du lịch Nhật Bản.

Ngày 26/9, theo thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, từ ngày 25 – 28/9, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức gian hàng Da Nang FantastiCity tại Hội chợ Du lịch quốc tế Tourism Japan Expo 2025, diễn ra tại Aichi (Nagoya), Nhật Bản.

Đây là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, do Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA) phối hợp với các đối tác như JR Central, ANA, JAL, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nagoya tổ chức. Sự kiện tập trung vào trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế với 550 gian hàng đến từ hơn 80 quốc gia.

Lần thứ 2 liên tiếp Đà Nẵng tham gia Hội chợ này nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch thành phố sau sáp nhập hành chính đến thị trường Nhật Bản, một trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Đà Nẵng trong thời gian qua.

z7048365202828-fea45df65637c0ec5a5079a18d5af02b.jpg
Gian hàng Da Nang FantastiCity.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp du lịch TP Đà Nẵng có các buổi hẹn gặp và làm việc với đối tác hàng không, lữ hành cùng Công ty AEON Compass, Công ty Skytrex INC, Công ty Du lịch HIS... để kết nối và giới thiệu cơ sở hạ tầng, các gói sản phẩm tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng biển, văn hoá, du lịch MICE, golf cao cấp, du lịch học đường…

Đây là hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch, mở rộng đường bay và quảng bá điểm đến với đối tác Nhật Bản.

Trong 8 tháng đầu năm 2025, khách Nhật Bản đến Đà Nẵng chiếm 4% tổng lượng khách quốc tế, đứng thứ 7 trong top 10 thị trường quốc tế của thành phố. Hiện từ Nhật Bản đến Đà Nẵng có 2 đường bay do Vietnam Airlines khai thác, gồm: đường bay Narita – Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần, khai thác tất cả ngày trong tuần; đường bay Osaka – Đà Nẵng (khai thác trở lại từ ngày 03/7/2025) với tần suất 4 chuyến/tuần, vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quỹ "Tủ bánh mì 0 đồng" tặng nhà nhân ái cho học sinh khó khăn.

Người thầy gieo hạt yêu thương

GD&TĐ -Từ ổ bánh mì mỗi sáng đến mái ấm vững chãi, thầy Vũ Văn Tùng đã và đang lặng lẽ viết nên hành trình sẻ chia yêu thương cho học trò nghèo vùng khó.

Anh cạnh tranh với Mỹ trong cuộc đua thu hút nhân tài.

Anh mở rộng visa để thu hút nhân tài

GD&TĐ - Chính phủ Anh đang xem xét kế hoạch miễn lệ phí visa cho nhân tài quốc tế, trong bối cảnh nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ, áp dụng các biện pháp hạn chế hơn đối với người lao động nước ngoài.

Ảnh minh họa: Vũ Nga

Điểm tựa tinh thần

GD&TĐ - Sức khỏe tâm thần đang trở thành mối lo thường trực trong xã hội hiện đại. Ở lứa tuổi học sinh, tình trạng stress, lo âu, trầm cảm, thậm chí tự tử… có xu hướng gia tăng.