“Kích hoạt” thị trường Hàn Quốc
Ngày 8/8, tại Seoul Hàn Quốc, Sở Du lịch TP Đà Nẵng chủ trì Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng, hoạt động nhằm đẩy mạnh quảng bá điểm đến Đà Nẵng sau Covid-19.
Với hàng loạt sản phẩm và sự kiện du lịch, đặc biệt là du lịch MICE, Golf… đã tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung nắm thông tin về xu hướng thị trường và kết nối với các đối tác Hàn Quốc.
Theo đó, bộ môn golf là một trong những sản phẩm trọng điểm được giới thiệu đến lữ hành Hàn Quốc trong Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc 2022.
Với hàng loạt sự kiện golf diễn ra tại Đà Nẵng từ đây đến cuối năm, hình thành nhiều sân chơi chuyên nghiệp và hấp dẫn cho khách Hàn Quốc, thị trường hàng đầu về du lịch golf.
Cụ thể, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng lần đầu tiên sẽ diễn ra từ 28/8 – 2/9 với trọng tâm là Giải BRG Open Golf Championship Da Nang 2022 và Hội thảo Du lịch Golf Quốc tế của Liên minh Công nghiệp Golf châu Á AGIF.
Ông Mark Reeves - Giám đốc Phát triển kinh doanh của Tập đoàn BRG - cho biết, Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 với thông điệp
“Infinite Connections - Kết nối là vô tận” là cơ hội để kết nối, quảng bá du lịch golf Đà Nẵng đến thị trường quốc tế trong đó có Hàn Quốc, thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng.
Còn ông Adam Calver - Chủ tịch Liên minh các sân golf miền Trung - cho biết, ba định hướng phát triển du lịch golf trong thời gian tới sẽ gồm lồng ghép và đẩy mạnh phong trào golf hướng tới tệp khách hàng có khả năng chi trả lớn; kết hợp golf với các dịch vụ khác như tham quan, nghỉ dưỡng, mua sắm sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu đến với Đà Nẵng; và tăng độ phủ truyền thông rộng rãi về điểm đến golf Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam tại các kênh online và truyền thống.
Nhận định Hàn Quốc là thị trường golf hàng đầu của khu vực Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, ông Huỳnh Văn Nhiệm, Tổng Giám đốc Sân golf Montgomerie Links Golf Club, đại diện cho các sân golf miền Trung, cho hay, trong thời gian tái khởi động du lịch, lượng khách golf sẽ tăng mạnh trong tháng 6 - 7, khác với mùa cao điểm các năm từ tháng 11 - tháng 3.
Cũng theo ông Nhiệm, việc tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc là cơ hội để công ty lắng nghe nguyện vọng từ đối tác Hàn Quốc, nhu cầu mới của khách hàng trong bối cảnh mới để có những chính sách phù hợp.
Một trong những doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc, Hana Tour cũng ưu tiên khai phá mảng du lịch golf với việc khởi động lại sự kiện golf thường niên ngay tại Đà Nẵng trong tháng 9/2022.
Ông Kim Sug Hun, Giám đốc Phòng Phát triển sản phẩm của Hana Tour, cho hay, khi Việt Nam thông báo mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch nước ngoài như thời điểm trước Covid-19, Hana Tour đã lên kế hoạch tổ chức “Giải Golf Nghiệp dư Hana Tour” đầu tiên sau Covid-19 tại Đà Nẵng, một điểm đến được nhiều du khách Hàn Quốc biết đến với môi trường tự nhiên tuyệt vời và sân golf đẹp.
“Trong tương lai, chúng tôi sẽ có kế hoạch tập trung vào việc bán các sản phẩm golf cao cấp bằng cách liên kết các khách sạn và sân golf với cơ sở vật chất tuyệt vời không chỉ ở Đà Nẵng, mà còn ở Hội An và Huế”, ông Kim chia sẻ.
Kỳ vọng khôi phục dòng khách quốc tế truyền thống
Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul, 14 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung đã có buổi làm việc với gần 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc.
Ông Gentzsch Andre Piere - Tổng Giám đốc Vận hành Quần thể Du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng - kỳ vọng Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc sẽ góp phần phục hồi và đưa thị trường này trở lại vị trí hàng đầu của Đà Nẵng trong thời gian tới.
“Đà Nẵng thuận lợi là điểm đến quen thuộc của khách du lịch Hàn Quốc cũng như Hàn Quốc. Hơn nữa, đây còn là điểm đến du lịch ưu thích của người dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, sự trao đổi nguồn khách này góp phần phát triển du lịch giữa 2 nước một cách bền vững”, ông Pierce khẳng định.
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng, ngay khi khởi động lại đường bay quốc tế từ tháng 3/2022 đến nay, đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc gồm Incheon, Busan, Daegu, Muan với tần suất 76 chuyến/tuần, tổng lượt khách Hàn Quốc ước đạt 53.660 lượt.
“Kỳ vọng của doanh nghiệp về trao đổi khách giữa Hàn Quốc - Đà Nẵng và sự trở lại của thị trường này rất lớn. Chúng ta cần thêm các hoạt động quảng bá, xúc tiến, làm chất xúc tác để củng cố kết nối đối tác và lan tỏa các gói sản phẩm hấp dẫn dành riêng cho thị trường hàng đầu này”, bà An nhấn mạnh.
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng kỳ vọng con số 4,3 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam như trước đại dịch Covid-19 sẽ sớm đạt được, nhất là trong bối cảnh Đà Nẵng đang có nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách Hàn Quốc.
“Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn sát cánh cùng các địa phương Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc trong việc thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước”, ông Nguyễn Vũ Tùng nói.