Đà Nẵng: Hơn 200 cơ sở GD tham gia chương trình Sữa học đường

GD&TĐ - Ngày 28/12, Sở GD&ĐT Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Sơ kết đề án Sữa học đường giai đoạn 2018 – 2019. Đến nay, Đà Nẵng có 204 trường mầm non, trường chuyên biệt và các cơ sở bảo trợ và 219/276 nhóm lớp độc lập tư thục có trẻ mẫu giáo tham gia Đề án sữa học đường.

Đề án sữa học đường góp phần làm giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể còi của TP Đà Nẵng xuống còn 0,4%.
Đề án sữa học đường góp phần làm giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể còi của TP Đà Nẵng xuống còn 0,4%.

Bà Đặng Thị Cẩm Tú – Trưởng phòng Mầm non, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết, số trẻ mẫu giáo của toàn thành phố tham gia Đề án Sữa học đường đạt tỉ lệ 79,2%, trong đó, tỉ lệ trẻ tham gia ở trường công lập đạt 94,5%, trường ngoài công lập đạt 67,8% và nhóm lớp độc lập tư thục đạt 66,2%.

Trẻ uống sữa học đường theo quy định, mỗi lần uống một hộp sữa tươi, 5 lần/tuần giai đoạn 2018 – 2020, kết hợp với chế độ dinh dưỡng của các cơ sở giáo dục mầm non, của gia đình, đa số trẻ được cải thiện về thể lực và trí tuệ; trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn và tập trung chú ý trong các hoạt động.

Kết quả thu nhận được rất tích cực: tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thể còi giảm đi rõ rệt, chỉ còn 0,4% trên địa bàn thành phố. Trẻ đi học chuyên cần, ít ốm đau và tỉ lệ trẻ ra lớp tại các cơ sở tăng lên rõ rệt từ 85-90% do tác động tốt về Đề án Sữa học đường tại các đơn vị có trẻ thụ hưởng.

Nhiều trường mầm non đã tự làm các mô hình đẹp và ý nghĩa, đồ chơi, đồ dùng dạy học từ vỏ hộp sữa đã qua sử dụng. Các trường học đã tổ chức các hoạt động lồng ghép tuần lễ dinh dưỡng và sữa học đường, tăng cường công tác tuyên truyền về giáo dục dinh dưỡng cho phụ huynh, giáo viên…

Tại Hội nghị, đã có 38 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức triển khai thực hiện tại cơ sở cho trẻ là đối tượng thụ hưởng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ