Đà Nẵng hỗ trợ cho con nạn nhân vụ chìm tàu Thảo Vân 2

GD&TĐ - Sáng 20/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa thống nhất hỗ trợ 2 sổ tiết kiệm cho 2 cháu Phạm Vũ Phúc Hậu và Phạm Vũ Hoàng Phúc, là 2 con của anh Phạm Tấn Cường, nạn nhân xấu số của vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn tối 4/6/2016.
Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn vào tối 4/6/2016 khiến 3 người bị tử vong.
Vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn vào tối 4/6/2016 khiến 3 người bị tử vong.

Đây là nguồn tiền được lấy từ nguồn ngân sách thành phố Đà Nẵng. Mỗi sổ tiết kiệm có trị giá 100 triệu đồng nhằm hỗ trợ một phần đời sống và kinh phí học tập cho các cháu.

Nạn nhân Phạm Tấn Cường (quê ở Bình Định) có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, anh là lao động chính, là nguồn thu nhập chính của gia đình. Sau khi anh mất, gia đình hiện còn 5 nhân khẩu, trong đó cháu Hậu (12 tuổi) và Phúc (8 tuổi) còn đang đi học. Cha mẹ của anh đều già yếu, còn vợ cũng không có việc làm ổn định.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng cũng giao cho ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - thực hiện vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ thêm cho cho 2 cháu nhằm giúp các cháu có cuộc sống, học tập tốt và ổn định lâu dài.

Được biết, sau khi sự việc đau lòng trên xảy ra, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ kinh phí cho hai gia đình có ngươi thân bị thiệt mạng trong vụ đắm tàu Thảo Vân 2 ở Thái Nguyên và Bình Định.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.