Cựu sinh viên với ‘hành trình xuất khẩu tri thức’ ra thế giới

GD&TĐ - Ngày 5/7, tại TPHCM đã diễn ra talkshow ‘Hành trình xuất khẩu tri thức’ nhằm chia sẻ kinh nghiệm làm sách và đưa tri thức Việt Nam ra thế giới.

Tác giả Quân Võ với “Đứa con tinh thần” có tên “Profit-Driven Digital Marketing”.
Tác giả Quân Võ với “Đứa con tinh thần” có tên “Profit-Driven Digital Marketing”.

Tại talkshow, tác giả Võ Minh Quân được nhiều người biết tới với bút danh Quân Võ. Anh là cựu sinh viên chương trình tiên tiến ngành khoa học máy tính của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TPHCM) liên kết với ĐH Portland State University của Mỹ.

Tác giả Quân Võ từng khởi nghiệp với nhiều lĩnh vực, hiện tại là giảng viên thỉnh giảng môn khởi nghiệp của chương trình tiên tiến, Trường ĐH Khoa học tự nhiên.

Anh viết hai quyển sách là “Digital marketing cho nhà quản lý”, sách tiếng Việt, xuất bản cuối năm 2022 và cuốn “Profit-driven digital marketing” là sách tiếng Anh, xuất bản tháng 3/2024.

“Đứa con tinh thần” có tên “Profit-Driven Digital Marketing”, ngay khi ra mắt, sách đã nhanh chóng đạt danh hiệu Top New Releases rồi sau đó đạt Top 1 Best Seller trong lĩnh vực Global Marketing (Tiếp Thị Toàn Cầu) trên Amazon sau một tháng từ lúc xuất bản.

Cuốn sách này đã tiếp cận độc giả trên toàn thế giới như: Mỹ, Anh, Ireland, Hà Lan, Nhật Bản, Đức, Canada... Phiên bản toàn cầu này cũng chính thức được đưa vào thư viện của 12 trường Đại học tại Ireland. Tại Việt Nam, sách đã xuất hiện tại các trường đại học hàng đầu như Đại Học Ngoại Thương (FTU) và RMIT Vietnam…

Tại sự kiện, tác giả Quân Võ sẽ chia sẻ toàn bộ hành trình và kinh nghiệm của mình, để người nghe có động lực và phương pháp để trở thành tác giả sách ở cả thị trường Việt Nam và thế giới.

hanh-trinh-xuat-khau-tri-thuc-1.jpg
Tác giả Quân Võ chia sẻ tại sự kiện.

Với tác giả Quân Võ, viết sách không chỉ là đơn giản viết những gì mình biết, mà mình cần phải nghĩ về sản phẩm một cách nghiêm túc, từ cách đặt tên, đóng gói, thiết kế bao bì, giới thiệu nó ra sao… Tất cả những điều trên rất khó.

Về nội dung, anh cho rằng nội dung hay, gần gũi là điều quan trọng nhất. Người đọc sách phải tìm thấy giá trị cho mình. Khi đọc thấy gần gũi như những tình huống họ đã trải qua, họ có thể áp dụng trong cuộc sống của mình.

“Tôi như bắt đầu từ con số 0. Thương hiệu không có, tôi càng phải mày mò cách làm, sách cũng cần giá rẻ càng tốt. Vừa làm tôi vừa mò mẫm để chinh phục các cột mốc khác nhau, vô vàn những khó khăn trong hành trình “xuất khẩu tri thức” của mình.

Mong muốn của tôi là có thể góp phần tạo ra một làn sóng những tác giả Việt Nam mạnh dạn "đóng gói" và chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình cho độc giả toàn cầu, góp phần hun đúc sự tự tin và tự hào về trí tuệ Việt…”, tác giả Quân Võ chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thầy Tân tranh thủ thời gian rảnh bán vé số để có nguồn hỗ trợ học sinh, dân nghèo. Ảnh: Thành Thật

Thầy giáo bán vé số giúp học trò nghèo

GD&TĐ - Người dân ở thị trấn Phong Điền (Phong Điền, Cần Thơ) từ lâu đã quen với bóng dáng thầy Tân trong bộ quần tây, áo trắng đi bán vé số giúp trò...

Prompt đang trở thành một nghề mới trong lĩnh vực AI. Ảnh: Jakub Jirsak/Law.

Bình dân học vụ AI

GD&TĐ - Với mong muốn ‘Bình dân học vụ AI, phổ cập AI’, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn về Prompt Engineering.