Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

Phát hiện hệ sao đôi trẻ nhất

Các nhà thiên văn học đã đo chính xác khoảng cách giữa 2 ngôi sao trẻ trong hệ thống PDS 27. Hai ngôi sao này ở cách nhau 4,5 tỷ km và là cặp sao trẻ nhất từ trước tới nay.

Phát hiện mới nói trên có ý nghĩa rất quan trọng đối với các mô hình lý thuyết. Không quan sát được hệ thống sao đôi sẽ dẫn tới việc không thể khẳng định các mô hình do các nhà khoa học đưa ra. Trong khuôn khổ nghiên cứu, các nhà khoa học cũng phát hiện hệ thống gồm 3 ngôi sao trẻ, gọi là PDS 37. Khoảng cách giữa các ngôi sao dao động từ 6,3 - 8,1 tỷ km.

Tivi không dây

Sáng chế mới nhất của Công ty Samsung (Hàn Quốc) là tivi không cần dây dẫn (kể cả dây dẫn điện). Chiếc tivi hoạt động trong chế độ không dây thông qua một trạm kết nối đặc biệt (docking station - trạm kết nối các thiết bị ngoại vi bao gồm cả adapter cấp điện). Tivi không dây của Samsung có đôi loa được đưa ra 2 bên màn hình. Phần dưới được sử dụng để lấy năng lượng từ trạm kết nối, có hình dạng như loa soundbar (loa siêu trầm) truyền thống.

Dự kiến, loại tivi không dây này sẽ được giới thiệu tại Hội chợ công nghệ IFA vào tháng Chín năm nay tại Berlin (Đức).

Ảnh toàn cảnh cuối cùng của xe tự hành Opportunity

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA vừa công bố bức ảnh toàn cảnh cuối cùng về sao Hỏa do xe tự hành Opportunity thực hiện trước khi kết thúc sứ mệnh. Sứ mệnh xe tự hành sao Hỏa Opportunity kết thúc bởi NASA không thể bắt liên lạc được với nó, sau nhiều cố gắng. Bức ảnh toàn cảnh sao Hỏa được hình thành trên cơ sở ghép 354 bức ảnh do xe tự hành Oppoturnity thực hiện thông qua camera Pancam trong khoảng thời gian từ 13/5 - 10/6/2018.

Chẳng bao lâu sao đó, một trận bão lớn đã xuất hiện trên sao Hỏa và liên lạc với xe tự hành Opportunity hoàn toàn bị gián đoạn. NASA đã thử kết nối với xe tự hành hơn 1.000 lần, tuy nhiên không thành công. Vào tháng 2 vừa qua, NASA quyết định kết thúc sứ mệnh Opportunity.

Theo Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...