Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - 

Cuộc sống muôn màu

Nhà nổi trị giá 5,5 triệu USD

Tại Triển lãm du thuyền Miama vừa qua, Công ty Arkup (Mỹ) đã giới thiệu mô hình ngôi nhà nổi – du thuyền sang trọng, vận hành nhờ năng lượng mặt trời.

Nhà nổi Arkup có hệ thống thủy lực tự động, nhờ đó, mỗi khi có bão, nó có thể chìm xuống sâu 6m so với mặt nước để tránh gió. Tổng diện tích sử dụng của nhà nổi Arkup là hơn 400 m2, trong đó 241 m2 dành cho 4 phòng ngủ. Trị giá nhà nổi Arkup là 5,5 triệu USD.

Phản vũ trụ với thời gian…trôi ngược

Các nhà khoa học ở Viện Vật lý lý thuyết Perimeter (Canada) mô tả sự tồn tại của vũ trụ “phản chiếu trong gương” đối với vũ trụ chúng ta, trong đó thời gian trôi theo chiều ngược lại! Giả thuyết này có vẻ khó tin, nhưng lúc sinh thời, nhà bác học nổi tiếng người Anh Stephen Hawking cũng đã viết về khả năng tồn tại của đa vũ trụ.

Theo các nhà vật lý lý thuyết Canada, “phản vũ trụ” ra đời trong Vụ nổ lớn cùng với vũ trụ của chúng ta. Trong không gian phản vũ trụ cũng có các định luật vật lý khác, với phản vật chất chiếm ưu thế, còn thời gian thì trôi theo chiều ngược lại.

Nhà máy điện mặt trời trong vũ trụ

Trung Quốc dự định xây dựng nhà máy điện mặt trời đầu tiên trong vũ trụ. Các tấm panel pin mặt trời sẽ được đặt trên hàng trăm vệ tinh liên kết với nhau, có thể thu nhận năng lượng 24/24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần, bởi lẽ trong không gian vũ trụ không có đêm! Những hiện tượng thời tiết cũng không ảnh hưởng đến tính liên tục trong thu nhận năng lượng.

Như vậy, năng suất của những tấm panel pin mặt trời thông thường trong vũ trụ sẽ lớn hơn rất nhiều so với khi nó ở trên mặt đất.

Theo Geekweek, Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ