Cục Báo chí đề nghị Công an Hà Nội điều tra nhóm người lạ mặt hành hung phóng viên

GD&TĐ - Cục Báo chí vừa có công văn số 279/CBC-TTPC gửi  Công an TP. Hà Nội và Công an quận Cầu Giấy về việc xử lý vụ việc nhà báo, phóng viên bị hành hung, đe dọa.

Văn bản của Cục Báo chí gửi cơ quan chức năng TP. Hà Nội.
Văn bản của Cục Báo chí gửi cơ quan chức năng TP. Hà Nội.

Cụ thể, Cục Báo chí nhận được văn bản số 141/TCTT ngày 03/3/2019 của Tạp chí Thương trường phản ánh về việc sáng ngày 28/2/2019, phóng viên N.D.T bị một số đối tượng hành hung, gây thương tích trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội và nhà báo Tổng thư ký tòa soạn Tạp chí bị đe dọa qua tin nhắn điện thoại.

Văn bản của Cục Báo chí gửi cơ quan chức năng TP. Hà Nội.
 Văn bản của Cục Báo chí gửi cơ quan chức năng TP. Hà Nội.

Cục Báo chí nhận định, đây là vụ việc có dấu hiệu đe dọa, uy hiếp tính mạng của nhà báo, phóng viên, vi phạm quy định tại Điều 9 Luật Báo chí năm 2016. Do đó, Cục Báo chí đề nghị Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an quận Cầu Giấy điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 04/03/2019, Hội nhà báo Việt Nam cũng đã có công văn gửi Công an Tp. Hà Nội và Công an Q. Cầu Giấy đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về vụ việc phóng viên Tạp chí Thương Trường bị hành hung khi đi tác nghiệp.

Như Báo Giáo dục và Thời đại có phản ánh ngày 28/02/2019, sau khi làm việc với Công ty TNHH Đông Y Gia truyền Tiến Hạnh trên đường về tòa soạn, phóng viên N.D.T đã bị 3 đối tượng lạ mặt đi trên ô tô màu đen nhãn hiệu KIA BKS 30A-66544 tạt đầu rồi lao xuống hành hung, gây thương tích. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thử thách rất lớn tới tăng trưởng kinh tế

GD&TĐ - Nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, Nghị quyết số 154 của Chính phủ đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: TG

Nâng cao hiệu quả trường chất lượng cao

GD&TĐ - Trong khi một số trường chất lượng cao phát triển ổn định, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh thì còn đơn vị khó khăn trong công tác tuyển sinh và nguồn kinh phí hoạt động.