Cụ bà 80 tuổi nhận bằng đại học sau 10 năm miệt mài kinh sử

Sau 10 năm học hành chăm chỉ và quyết tâm, cụ bà 80 tuổi cuối cùng đã được trao tấm bằng đại học về khoa học xã hội vào thứ Sáu vừa rồi. 

Bà Fuji là tấm gương của việc học và phấn đấu vì mục tiêu.
Bà Fuji là tấm gương của việc học và phấn đấu vì mục tiêu.

Yasuko Fuji, một người Nhật Bản nhập cư đến Mỹ vào giữa những năm 1960, đã chờ gần 60 năm để lấy bằng đại học. Kênh truyền hình CBS8 cho biết bà Fuji đã phải tạm dừng việc học để kiếm tiền nuôi gia đình.

Việc học đại học khiến bà Fuji tốn 10 năm. Bà bắt đầu đi học ở trường Mesa College trở lại sau khi chồng qua đời và đến 2 năm trước, bà chuyển sang đại học công lập San Diego State University.

“Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Trong tâm trí mình, tôi luôn muốn kết thúc việc học đại học”, bà Fuji nói với các phóng viên.

Con đường hoàn thành mục tiêu của người phụ nữ 80 tuổi không trải đầy hoa hồng. Bà đã phải đối mặt với rất nhiều trở ngại, đặc biệt là công nghệ hiện đại. May mắn thay, cháu gái 3 tuổi Lisbon Zeigler đã giúp bà vượt qua vấn đề này.

“Cháu gái đã giúp đỡ tôi rất nhiều và nó rất thông minh. Bất cứ ai cũng có thể làm được. Nếu một người nước ngoài như tôi làm được thì một người bản địa cũng có thể làm điều đó. Không bao giờ là quá muộn”, bà Fuji thổ lộ.

Yuki Zeigler, con gái của bà Fuji chia sẻ về sự quyết tâm hoàn thành việc học đại học của mẹ:

“Mẹ tôi thường thức dậy vào lúc 2 giờ sáng. Bà ấy sẽ học từ lúc đó rồi ra khỏi cửa vào 7 giờ sáng. Bà thật sự là một nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người. Nếu có ai định làm một điều phi thường thì đó chính là bà ấy”.

“Tôi không biết rằng chúng tôi cùng tuổi vì bà ấy vẫn bật cười trước những trò đùa cũ của tôi y như những người khác”, tiến sĩ Susan Federman, giảng viên xã hội học tại trường San Diego State University cho biết.

Trong lễ tốt nghiệp, bà Fuji không chỉ bày tỏ niềm vui tốt nghiệp mà còn tiết lộ về kế hoạch tự thành lập một doanh nghiệp của riêng mình.

“Bất cứ điều gì bạn đặt tâm trí vào, bạn có thể hoàn thành nó”, cụ bà 80 tuổi khẳng định.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ