Diễn ra từ ngày 15-17/9, Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN và Hàn Quốc (ACT+1) lần thứ 37 thu hút sự tham dự của khoảng 700 cán bộ, giáo viên đến từ các tổ chức công đoàn giáo dục, công đoàn giáo viên và hiệp hội giáo viên của 9 nước thành viên, gồm Brunei, Indonesia, Malaysia, Lào, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Hàn Quốc.
Với chủ đề Định hướng giáo dục trong tương lai, Hội nghị gồm phiên hội thảo, phiên trình bày các báo cáo quốc gia và 4 phiên họp song song về các chủ đề: Kỹ thuật số phù hợp với phương pháp giáo dục trong tương lai, Đào tạo kỹ năng kỹ thuật số trong nhà trường thông qua các bài giảng mẫu, Chuyển đổi số trong giáo dục, Lớp học thông minh vì một hệ thống giáo dục tiên tiến.
Đoàn Việt Nam giao lưu với các đoàn quốc tế. |
Tại Hội nghị, đoàn Việt Nam đã trình bày báo cáo quốc gia với chủ đề “Kết hợp hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến để truyền tải kiến thức cho người học ở các cấp” và Báo cáo chuyên đề “Đào tạo kỹ năng kỹ thuật số trong nhà trường thông qua các bài giảng mẫu”.
Ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - cho biết, đoàn Việt Nam đã có những chia sẻ tập trung vào những thách thức, cơ hội của giáo viên trong quá trình đáp ứng những đòi hỏi của quá trình đổi mới giáo dục. Với gần 30 thành viên tham dự hội nghị là những giáo viên và những nhà quản lý các cấp, đoàn đã thu được rất nhiều kinh nghiệm quý về giáo dục từ các nước.
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Ân, tại các phiên thảo luận của Hội nghị, các nước đã đưa ra dự báo về tương lai của giáo dục nói chung cũng như sự thích ứng của giáo dục trước những biến đổi của thế giới, cũng như đề ra những giải pháp phù hợp với xu thế phát triển giáo dục trên thế giới nói chung và trong khu vực nói riêng.
Trong khuôn khổ Hội nghị, đoàn Việt Nam tham gia các hoạt động giao lưu, biểu diễn văn nghệ và trưng bày giới thiệu sản phẩm với nhiều loại cà phê. Gian hàng đã thu hút được sự đón nhận nồng nhiệt của bàn bè quốc tế. Bên cạnh đó, một số nước như Malaysia, Philippines cũng trưng bày những mô hình giáo dục mới, điều khiển robot, hấp dẫn sự sáng tạo của học sinh.