Cố vấn của WHO cảnh báo: 2/3 dân số thế giới có thể nhiễm COVID-19

Cố vấn của WHO cảnh báo: 2/3 dân số thế giới có thể nhiễm COVID-19

Nhà khoa học hàng đầu về bệnh truyền nhiễm, đồng thời là giám đốc của Trung tâm thống kê và bệnh truyền nhiễm định lượng tại ĐH Flordia, Mỹ Ira Longini cho rằng các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt của Trung Quốc, bao gồm kiểm dịch, sẽ chỉ làm chậm sự lây lan của COVID-19. Nhà nghiên cứu này nói thêm rằng virus Vũ Hán đang lan truyền khắp Trung Quốc và bên ngoài.

Ước tính của ông Longini được cho là dựa trên dữ liệu cho thấy một người nhiễm thường truyền cho 2-3 người khác. Điều này cho thấy hàng tỉ người có thể bị nhiễm. Ông Longini cho rằng thậm chí tìm ra cách để giảm lây nhiễm xuống 50%, COVID-19 vẫn có thể lây nhiễm cho 1/3 dân số thế giới.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Longini cho rằng “việc cách lý các trường hợp lây nhiễm sẽ không ngăn chặn được virus này”.

Longini không phải là nhà khoa học duy nhất cảnh báo sự lây truyền mau chóng của COVID-19. Theo Bloomberg, một giáo sư y tế cộng đồng tại ĐH Hong Kong là Gabriel Leung cũng dự đoán gần 2/3 dân số thế giới sẽ bị nhiễm bệnh nếu nó không được kiểm soát.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ