Cô và trò sôi nổi với hoạt động ‘chuyển đổi xanh’ trong trường học

GD&TĐ - Nhằm giáo dục kỹ năng cho học sinh trong việc bảo vệ môi trường, trường THPT Nguyễn Huệ (TP Yên Bái) có nhiều hoạt động thiết thực.

Cô và trò trường THPT Nguyễn Huệ sôi nổi với những hoạt động thực tế.
Cô và trò trường THPT Nguyễn Huệ sôi nổi với những hoạt động thực tế.

Ngày 11/4, trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức hoạt động thiết kế dự án “Vườn sinh thái của em”.

Đây là hoạt động giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào xây dựng kế hoạch một cách chi tiết như: Môn Toán, môn Hóa học, môn Sinh học, môn công nghệ… vào để triển khai từ giai đoạn lập kế hoạch, khảo sát, cải tạo đất, tiến hành triển khai trồng cây, phương án chăm sóc.

89e1132e-ac65-4f24-b55e-1cd57846a6d3.jpg
Học sinh tích cực cải tạo vườn trường.

Học sinh xây dựng được kế hoạch về thời gian cụ thể theo từng giai đoạn như: Khảo sát, cải tạo, trồng cây, chăm sóc, thu hoạch… Lựa chọn cây trồng phù hợp, đảm bảo tính khoa học, hài hòa, phù hợp với các điều kiện tự nhiên, dễ triển khai trồng và chăm sóc. Phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho các thành viên trong lớp tham gia.

6064f088-62e5-429f-8196-9d1705b33b00.jpg
Các em học sinh thiết kế dự án và trình bày ý tưởng.

Ngoài ra, các em còn có ý tưởng sắp xếp, bố trí khoa học. Xây dựng phương án bảo vệ môi trường trong cải tạo, trồng trọt hữu cơ để đảm bảo đa dạng sinh học, thân thiện với môi trường tự nhiên. (Không sử dụng thuốc trừ cỏ, hạn chế phân hóa học, tiết kiệm nước…). Hoạt động giúp các em có sáng kiến, ý tưởng sáng tạo để phát triển đa dạng hơn trong tương lai.

ae70c3e5-4848-4634-9033-9dbb62dbf1b1.jpg
Học sinh sôi nổi tham gia hoạt động của nhà trường.

Các em học sinh được tự đặt tên cho dự án vườn xanh của mình với những nội dung hay, ý nghĩa, phù hợp với giá trị mà lớp lựa chọn. Trình bày ý tưởng cụ thể, rõ ràng, có tính sáng tạo, hình ảnh minh họa sinh động, đây cũng là giai đoạn các em có áp dụng công nghệ vào việc thiết kế, bày tỏ ý tưởng, quan điểm của mình.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: “Những hoạt động như vậy giúp học sinh có thể trau rèn thêm nhiều kỹ năng bổ ích, áp dụng chuyển đổi số và phát triển tư duy, sự sáng tạo. Những hoạt động này tạo ra môi trường an toàn, lành mạnh cho học sinh, giúp phụ huynh yên tâm hơn”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ