Bên cạnh có thể tổ chức dạy học môn Thể dục theo nhóm sức khoẻ của học sinh, phù hợp đặc điểm lứa tuổi đáp ứng nhu cầu đổi mới nội dung và phương pháp dạy học, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu đổi mới cách tổ chức dạy học môn này như: chia nhóm, chia tổ tập luyện, tạo cơ hội cho học sinh được tự quản, phát huy tính năng động, sáng tạo rèn luyện kỹ năng sống.
Đồng thời, tăng cường sử dụng các trò chơi, tổ chức thi đấu trong giờ học để tăng hứng thú cho học sinh tập luyện.
Giáo viên luôn gần gũi, thân thiện, kịp thời động viên, khen thưởng và sửa chữa, uốn nắn học sinh trong quá trình tập luyện, để giúp học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt nội dung bài học, môn học.
Tiếp tục đổi mới và vận dụng linh hoạt, sáng tạo, khoa học các phương pháp dạy học môn Thể dục tiểu học để không ngừng nâng cao chất lượng dạy học như: Phương pháp giảng dạy nội dung Đội hình đội ngũ; Phương pháp giảng dạy bài thể dục phát triển chung; Phương pháp giảng dạy bài tập rèn luyện tư thế và kĩ năng vận động cơ bản; Phương pháp tổ chức trò chơi vận động; Phương pháp giảng dạy môn thể thao tư chọn...
Sở GD&ĐT cũng khuyến khích giáo viên sáng tạo, linh hoạt trong quá trình soạn giảng và điều chỉnh nội dung dạy học để đạt được chuẩn kiến thức, kỹ năng theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất; phát hiện và bồi dưỡng kịp thời học sinh năng khiếu và sở trường thể thao từng môn của các em, góp phần tích cực cho hoạt động phong trào thể dục thể thao ở trường và địa phương.