Có không ma lực của đồng tiền trong vụ lăng xê bà chủ tai tiếng Hoàng Hường?

GD&TĐ - Sau khi dư luận bức xúc về việc một đài truyền hình đưa tin quảng bá cho thương hiệu dược phẩm Hoàng Hường trên bản tin "Điểm tựa tương lai" phát sóng ngày 10/4, đài này đã gỡ bản tin trên website.

Hình ảnh chụp màn hình buổi phát sóng của đài truyền hình.
Hình ảnh chụp màn hình buổi phát sóng của đài truyền hình.

Dư luận phẫn nộ

Ngày 10/4/2022 chương trình "Điểm tựa tương lai" trên một kênh của đài truyền hình uy tín có phóng sự dài về Dược phẩm Hoàng Hường nhằm tôn vinh các sản phẩm cùng với bà chủ Hoàng Hường của công ty này.

Bản tin của nhà đài cũng thông tin doanh nghiệp dược phẩm Hoàng Hường tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội.

Có không ma lực của đồng tiền trong vụ lăng xê bà chủ tai tiếng Hoàng Hường? ảnh 1

Vụ việc này đã gây bức xúc rất lớn trong dư luận. Sau đó đài này đã gỡ bản tin trên website.

Tuy clip đã được gỡ khỏi trang web của đài truyền hình, nhưng phần tin về dược phẩm Hoàng Hường trong chương trình "Điểm tựa tương lai" vẫn được một số trang mạng xã hội đăng tải trong bài nội dung chỉ trích đài truyền hình quốc gia.

Được biết, trước đó nhà đài này đã đưa tin về hội thảo do nhãn hàng dược phẩm Hoàng Hường tổ chức, nội dung hội thảo: "Bàn luận tập trung phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thảo dược tự nhiên hiệu quả, an toàn, trong đó dược phẩm Hoàng Hường đẩy mạnh phát triển các vùng trồng dược liệu sạch, không ngừng đầu tư nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao như công nghệ nano trong sản xuất, áp dụng thành công trong việc sản xuất các sản phẩm bảo vệ xương khớp, gan, hoạt huyết, chăm sóc răng miệng".

"Hội thảo cũng chú trọng phát huy trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp, thông qua chương trình 15 tỉ đồng quà tặng vừa được gửi tới những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và khách mời" - nội dung bản tin cho biết.

Điều đáng nói, bản tin về doanh nghiệp này đã được phát trong chương trình Điểm tựa tương lai - một chương trình được giới thiệu "là bản tin chuyên biệt về lĩnh vực tiêu chuẩn sống, đo lường chất lượng các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường, quá trình hợp tác và hội nhập, nâng cao chất lượng sống của người Việt trong thập niên mới".

Trong khi đó, doanh nghiệp dược phẩm Hoàng Hường vài năm gần đây khá tai tiếng trên cả mạng xã hội và trên báo chí, khi chủ nhân là bà Hoàng Thị Hường thường xuyên livestream quảng cáo bán thuốc Nam trị xương khớp, nước súc miệng với lời lẽ "tâng bốc" thái quá về công dụng của sản phẩm, kiểu nước súc miệng chữa được cả hôi miệng… từ kiếp trước.

Trong bối cảnh gần đây người dân rất bức xúc với tình trạng loạn quảng cáo thần y, thần dược trên mạng xã hội, việc Đài truyền hình uy tín của Quốc gia đưa bản tin về dược phẩm Hoàng Hường đã khiến nhiều người bức xúc.

Thậm chí, nhiều tài khoản MXH đã chia sẻ bản tin của nhà đài và bày tỏ cùng với đó là sự ngạc nhiên, phẫn nộ khi đài này lại đăng tải thông tin chưa chuẩn mực.

Hình ảnh ký kết hợp tác của doanh nghiệp dược phẩm Hoàng Hường với đối tác nước ngoài dưới sự chứng kiến của một số diễn viên nổi tiếng được đưa trên bản tin của nhà đài khiến dân mạng vô cùng bất bình.

Nhân vật gây nhiều tranh cãi

Tìm hiểu của phóng viên cho thấy nhiều người dùng mạng xã hội bức xúc chỉ rõ chân tướng bà chủ Hoàng Hường là một người thường xuyên có những phát biểu dậy sóng mang tính chất tiêu cực trên mạng xã hội.

Trước tiên, cách đây hơn một năm, nhiều người đã được chứng kiến màn quảng cáo có thể nói là "nổ tung trời" của sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic trên các trang mạng xã hội.

Văn bản của Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường
Văn bản của Sở Y tế Hà Nội thu hồi giấy phép hoạt động phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường

Hoàng Hường Care Medic được quảng cáo như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi".

Đặc biệt, dù không được cấp phép là thuốc chữa bệnh nhưng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic có giá bán lên tới vài trăm nhìn đồng/1 hộp/3 lọ 250ml. Trước đó, phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile ở Hà Nội của bà Hoàng Thị Hường được quảng cáo là một phòng khám nha khoa quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động theo mô hình nha khoa quốc tế - khách sạn với việc đầu tư hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn 5 sao.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động năm 2019, phòng khám này từng bị Sở Y tế Hà Nội ban hành quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Lý do là phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế phê duyệt để thực hiện khám, chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Ngoài ra, bà Hoàng Thị Hường cũng “nổi tiếng” trên mạng xã hội bởi những phát ngôn gây sốc, bức xúc trong cộng đồng người dùng mạng xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ