Cơ hội khởi nghiệp với nghề thiết kế nữ trang

GD&TĐ - Với mục tiêu sáng tạo hơn nữa trong việc mở rộng chương trình giảng dạy dựa trên kỹ năng toàn diện của MDIS, thông qua việc hợp tác với Trường Quốc tế Quản lý và Thiết kế trang sức (JDMIS) - Học Viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) vừa bổ sung thiết kế trang sức vào danh mục các chương trình và khóa học đa dạng của mình. 

Cơ sở mới 5.200 foot vuông (gần 160.000 mét vuông) của JDMIS nằm trong khuôn viên MDIS ở Singapore
Cơ sở mới 5.200 foot vuông (gần 160.000 mét vuông) của JDMIS nằm trong khuôn viên MDIS ở Singapore

“Quan hệ đối tác của chúng tôi là sự hợp tác hỗ trợ cả hai bên tận dụng những điểm mạnh của nhau để phát triển bền vững và lâu dài. Các chương trình bổ sung của JDMIS cho phép chúng tôi cung cấp các chương trình giảng dạy của Trường Thời trang và Thiết kế đa dạng hơn, nhằm trang bị cho sinh viên tốt nghiệp những kỹ năng cần thiết để họ sẵn sàng làm việc trong tương lai,” Tiến sĩ R Theyvendran, Tổng thư ký MDIS nói.

Trường mới được nâng cấp với bốn phòng học chuyên dụng, hai xưởng sản xuất đồ trang sức chuyên dụng, phòng thí nghiệm thiết kế với sự trợ giúp của máy tính (CAD) và phần mềm thiết kế nữ trang 3D hiện đại, phòng cho các Nhà thiết kế - nơi mà các bạn sinh viên và cựu sinh viên đã tốt nghiệp có thể gặp gỡ để cùng thực hành những dự án chung với nhau.

Đặc biệt hơn cả là “Phòng trưng bày Nữ Trang Sáng tạo” (CJS) - một không gian dành cho việc kinh doanh có đầy đủ chức năng cho phép sinh viên ra mắt các thương hiệu đồ trang sức và bắt đầu nghề nghiệp của họ.

Các học viên của JDMIS đang thực hiện các bài tập thực hành được giao
 Các học viên của JDMIS đang thực hiện các bài tập thực hành được giao

Các khóa học cấp chứng chỉ, chương trình học linh hoạt của JDMIS sẽ giúp sinh viên có được tấm bằng tốt nghiệp và bằng cao cấp trong các ngành thiết kế đồ trang sức, nghệ thuật kim loại quý, nghệ thuật trang sức thời trang, thực hành thương mại đá quý, xu hướng và tinh thần doanh nhân của thiết kế nữ trang.

Trường cũng cung cấp các trải nghiệm giáo dục bên ngoài lớp học - những chuyến đi nước ngoài đến trang trại ngọc trai ở Indonesia do lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực ngọc trai sinh thái Atlas Pearls tổ chức, đến các mỏ đá quý và chợ ở Sri Lanka với Sapphire Capital Group, cũng như đến Hội chợ Đá quý và Nữ trang UBM nổi tiếng ở Hồng Kông. Những chuyến đi này là điều kiện để các sinh viên trải nghiệm việc mua sắm, logistic và kinh doanh trang sức một cách trực tiếp.

Thành lập 10 năm trước tại Singapore, đến nay JDMIS đã đào tạo hơn 5.000 học viên ở 56 quốc gia cùng nhiều thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế. Đối với các chuyên gia trong ngành và các nhà thiết kế độc lập, JDMIS cung cấp các khóa học lấy Chứng chỉ ngắn hơn nhưng toàn diện trong nhiều chủ đề thực tiễn và liên quan đến kinh doanh.

Tất cả các khóa học của JDMIS đều thiết kế dưới dạng mô-đun, đây là điều kiện lý tưởng cho những sinh viên muốn học một kỹ năng cụ thể trong một chương trình học ngắn và vẫn có những lựa chọn cho những cá nhân muốn học tập để đạt được mục tiêu giáo dục là có trình độ toàn diện về việc thiết kế trang sức.

Ngoài việc cung cấp giáo dục chính thức, JDMIS còn thực hiện sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng trong ngành công nghiệp trang sức cũng như tổ chức các hội thảo độc đáo về team-building liên quan đến thiết kế trang sức cho các tập đoàn, khách hàng bao gồm các thương hiệu thời trang và trang sức đa quốc gia hàng đầu, cũng như các chuỗi cửa hàng địa phương và nhà bán lẻ.

Với nội lực và uy tín của MDIS kết hợp với chuyên môn của JDMIS chắc chắn tương lai sẽ có những cải tiến liên tục và góp phần tăng trưởng nhanh chóng của hai Viện trong khu vực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.