Cơ hội cho những ứng viên khó khăn du học Australia

GD&TĐ - Bạn có biết: Học bổng Chính phủ Australia áp dụng các điều khoản đặc biệt cho các ứng viên thuộc diện khó khăn trong quá trình xét hồ sơ  

Huỳnh Hữu Cảnh nhận Học bổng Chính phủ Australia năm 2017
Huỳnh Hữu Cảnh nhận Học bổng Chính phủ Australia năm 2017

Chương trình hỗ trợ phát triển quốc tế của Chính phủ Australia nhằm giúp Việt Nam trở thành nước công nghiệp hóa vào năm 2020. Học bổng Chính phủ Australia là một cấu thành quan trọng trong chương trình trợ giúp của Chính phủ Australia dành cho Việt Nam và nhằm đáp ứng các nhu cầu về phát triển và về nguồn nhân lực ưu tiên của Việt Nam.

Australia sẽ dành cho Việt Nam các suất học bổng toàn phần cho các công dân Việt Nam xin học bậc sau đại học (Thạc sỹ) tại các trường đại học uy tín của Australia trong năm 2019. Vòng tuyển chọn cho Học bổng Chính phủ Australia dành cho công dân Việt Nam năm 2018 nhận hồ sơ từ ngày 1/2/2018 đến hết ngày 30/4/2018.

Ứng viên có hoàn cảnh khó khăn (là người khuyết tật hoặc đến từ các địa phương nghèo theo quy định, gồm cả ứng viên dân tộc thiểu số): GPA 6.0. Không yêu cầu chứng chỉ IELTS khi nộp hồ sơ. Điểm IELTS 4.5 (không có điểm thành phần dưới 3.5) + 1 năm kinh nghiệm làm việc liên quan.

Huỳnh Hữu Cảnh - giành học bổng Chính phủ Australia năm 2017, học viên Thạc sỹ Công tác xã hội tại Đại học Flinders - chia sẻ: “Chương trình Học bổng Chính phủ Australia sẽ giúp tôi thực hiện ước mơ của mình. Là một người khiếm thị, tôi thấu hiểu những thách thức mà những người khuyết tật phải vượt qua để có thể phát huy tối đa năng lực bản thân và trở thành một công dân hữu ích cho xã hội.

Do đó, sau khi quay trở về Việt Nam, tôi dự định sẽ áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm tại Australia để thành lập phòng tham vấn tâm lý cho những người khuyết tật và các nhóm yếu thế khác”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ