Cô gái Hà Lan mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội

GD&TĐ - Giám đốc kinh doanh cấp cao FCV khẳng định: "Mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội là sứ mệnh phát triển bền vững của cô gái Hà Lan".

Cô gái Hà Lan mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội

Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Cô Gái Hà Lan) đang gặt hái nhiều thành công mới với chiến lược phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta” kể từ khi công bố vào tháng 10/2022.

Để có những kết quả tích cực này, tập đoàn không chỉ dừng lại ở khái niệm bảo vệ hành tinh, mà mở rộng ra thành cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho người dùng toàn cầu.

Giọt sữa lành nuôi dưỡng thế hệ tương lai

Theo kết quả khảo sát dinh dưỡng SEANUTS 2 do FrieslandCampina phối hợp thực hiện tại 4 quốc gia Đông Nam Á trong năm 2022, trẻ em Việt Nam đang đối mặt 3 gánh nặng dinh dưỡng: còi xương, thừa cân béo phì và thiếu vi chất.

Để giải quyết thách thức này, sữa được coi là nguồn dinh dưỡng tối ưu cho trẻ. Do đó, Cô Gái Hà Lan ra mắt dòng sữa tươi công thức cải tiến tăng cường lượng đạm béo tốt, cân bằng dinh dưỡng với 7 vi chất thiết yếu mà đa số trẻ em Việt Nam thiếu hụt, đồng thời vẫn giữ vị sữa thơm ngon.

Gần 30 năm lớn mạnh cùng Việt Nam, Cô Gái Hà Lan kiên định sứ mệnh cung cấp nguồn dinh dưỡng an toàn, giàu dưỡng chất nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng cho người dân.

“Đàn bò chăn nuôi theo chuẩn Hà Lan là nền tảng để chúng tôi thực hiện sứ mệnh này. Những giọt sữa được chắt chiu từ tự nhiên, trên nền tảng tôn trọng thiên nhiên không chỉ mang đến dưỡng chất tối ưu, mà sẽ tác động đến hành tinh ít nhất có thể”, bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Kinh doanh Cấp cao FrieslandCampina Việt Nam, nhấn mạnh.

Hơn thế nữa, sữa Cô Gái Hà Lan được kiểm soát chất lượng theo quy trình khép kín từ đồng cỏ đến ly sữa, nhờ đó giảm tác động đến môi trường trong mọi khâu từ chăn nuôi đến vận chuyển, đóng gói.

“Hộp sữa nâu” chăm sóc hành tinh xanh

Trong năm 2022, Cô Gái Hà Lan đã sử dụng bao bì giấy nâu bằng chất liệu nhựa sinh học Bio-PE từ bã mía. Bà Thúy Hà chia sẻ: “Thay đổi này góp phần tạo ra những vỏ hộp thân thiện môi trường. Chúng tôi luôn nỗ lực trả lại thiên nhiên những bao bì dễ tiêu hóa và hồi sinh, thay vì chỉ sống một lần ngắn ngủi rồi vĩnh viễn nằm dưới lòng đất. Đây cũng là nền tảng để chúng tôi chạm đến mục tiêu 100% bao bì có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng, trên 99% nguyên liệu bao bì phế thải được tái sử dụng tới năm 2025”.

Với bao bì nâu, Cô Gái Hà Lan có thể hạn chế 10,4% khí thải CO2 so với bao bì thông thường. Ước tính trong 10 năm sẽ giảm 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hóa thạch.

“Trong bối cảnh kinh doanh còn nhiều thách thức, việc vận hành theo hướng bền vững rất tốn kém và đòi hỏi sự kiên định lâu bền. Nhưng chúng tôi định hướng phát triển bền vững là lợi thế cạnh tranh và tạo khác biệt. Chính sự quan tâm, chung tay của cộng đồng trong Chương trình Phát triển ngành sữa và sử dụng bao bì giấy nâu giúp FrieslandCampina Việt Nam kiên định và thành công trên con đường phát triển bền vững”, bà Hà cho biết thêm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ