Sự thật chết người về hồ nước tuyệt đẹp, dân tình đổ xô đến chụp ảnh

GD&TĐ - Hình ảnh đẹp nao lòng ở hồ tại Nga được nhiều blogger đăng tải đã thu hút hàng trăm người kéo tới đây, với mong muốn sẽ có được những bức ảnh “để đời”. Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp này lại là một sự thật “chết người”.

Sự thật chết người về hồ nước tuyệt đẹp, dân tình đổ xô đến chụp ảnh

Bất cứ ai tới khu vực hồ này cũng công nhận rằng, nó giống như một vùng biển nguyên sơ tuyệt đẹp, với màu nước xanh ngắt như biển Caribbean.

Tuy nhiên, các nhà chức trách địa phương tiết lộ, địa điểm hút khách này thực chất là nơi hứng chịu chất thải độc hại từ một nhà máy nhiệt điện gần đó.

Thật bất ngờ, màu xanh kỳ ảo của hồ là do các oxit kim loại và muối canxi hòa tan trong nước mang lại. Công ty phát điện Siberia ngay lập tức kêu gọi người dân cũng như du khách ngừng tới đây chụp ảnh.

Thông qua một bài đăng trên mạng, công ty điện lực này nhấn mạnh:” Nước trong hồ có tính kiềm cao. Người tiếp xúc với nguồn nước này có thể sẽ bị dị ứng!”.

Ngoài ra, công ty này cũng thông báo rằng, khu vực giữa hồ vô cùng nhiều bùn và vì thế, việc muốn thoát khỏi đó là “điều không tưởng”.

“Chúng tôi kêu gọi mọi người đừng bơi ở hồ để chụp ảnh. Đây là một mối hiểm họa lớn!”, thông báo nói thêm.

Tuy nhiên, trái ngược lại, lời cảnh báo từ nhà máy phát điện Siberia chỉ khiến ngày càng có nhiều người đổ xô tới khu vực này.

Mới đây, một người đàn ông đã đăng bức ảnh đang bơi trong hồ và chú thích: “Không hề nguy hiểm khi bơi ở đó. Sáng hôm sau, chân tôi hơi đỏ và ngứa trong 2 ngày, nhưng rồi mọi chuyện lại qua. Chúng ta không thể “hy sinh” một chút để có được bức ảnh đẹp sao?”.

Theo Metro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.