Ông lão 75 tuổi trả khoản nợ từ trăm năm trước của ông nội

Ông Shen Wensheng cóp nhặt nhiều năm để có tiền trả khoản nợ của ông nội, dù người cho vay đã mất từ lâu.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 4/9, ông Shen Wensheng, 75 tuổi, sống tại một ngôi làng thuộc thị xã Ôn Lĩnh, thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang gửi đến hội đồng dòng họ Shen khoản tiền 30.000 tệ (khoảng 100 triệu đồng).

Ông Shen cho hay, thời kỳ Trung Hoa Dân Quốc (1912 -1949), ông nội mình đã vay của dòng họ một khoản tiền, sau đó mất ở tuổi 29, chưa kịp trả nợ.

Đến đời cha ông Shen, khoản nợ vẫn không thể trả. Từ nhỏ, ông đã nghe mẹ kể về việc này và luôn ghi nhớ trong lòng. Những năm qua, ông Shen Wensheng tiết kiệm để có đủ 30.000 tệ trả nợ.

"Đó là phong tục ở quê tôi. Con trai phải trả nợ cho cha mình", ông nói.

Ông Shen Hengyuan, một thành viên của dòng họ Shen rất bất ngờ khi nhận được khoản tiền này. Ông cho hay, những người thuộc thế hệ mình không biết đến khoản nợ hàng chục năm trước. Vì vậy, họ cũng không rõ ông của ông Shen Wensheng đã vay bao nhiêu tiền.

"Tôi rất xúc động khi thấy ông lão một mực đòi trả nợ cho ông nội mình, dù đã bao nhiêu năm rồi. Chúng tôi sẽ để khoản tiền này ở hội trường dòng họ, nhằm giáo dục thế hệ sau học tập đạo đức tốt đẹp của những người đi trước", ông Shen Hengyuan nói.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.