Nữ sinh 13 tuổi bị bắt vì chĩa ngón tay hình súng vào bạn cùng lớp

Một học sinh 13 tuổi sống tại Texas (Mỹ) đã bị buộc trọng tội khi có hành vi giơ bàn tay tạo hình khẩu súng vào các bạn cùng lớp hồi tháng Chín vừa qua.

Cô bé sống tại Kansas đang phải đối mặt với trọng tội do đe dọa các bạn bằng cử chỉ sau khi một bạn cùng lớp hỏi cô muốn giết ai nếu có cơ hội.
Cô bé sống tại Kansas đang phải đối mặt với trọng tội do đe dọa các bạn bằng cử chỉ sau khi một bạn cùng lớp hỏi cô muốn giết ai nếu có cơ hội.

Hành vi của học sinh trường Westridge này đã lập tức được đưa vào App chống bạo lực học đường, báo cáo thẳng lên hiệu trưởng trước khi nhân viên của trường đề nghị bắt giữ học sinh này.

Người ông của học sinh này cho rằng vụ tai nạn này là “hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát” và có thể giải quyết tại trường, không liên quan đến cơ quan pháp luật. “Cháu tôi hoàn toàn chưa được quyền sử dụng súng. Đó mới chỉ là lời nói. Tôi thực sự lo lắng về tương lai của cháu mình”.

Học sinh 13 tuổi này đã tạo hình khẩu súng bằng tay và chĩa vào 4 học sinh cùng lớp đứng gần đó, sau đó là chĩa thẳng vào chính bản thân.

Học sinh nữ này đã được đưa lên Văn phòng nhà trường và cảnh sát đã đưa cô bé đi. Theo lời mẹ cô bé, cô bé đã được thả khỏi đồn cảnh sát.

Các tài liệu của Tòa án hạt Johnson cho thấy vào ngày 18/9, cô bé “đã truyền đi thông điệp phạm luật và nghiêm trọng khi đe dọa bạo lực, khiến người khác sợ hãi, đặt ra tình huống phải sơ tán, ngăn chặn…”.

Học sinh nữ này sẽ phải có mặt tại buổi điều trần dành cho trẻ vị thành niên ở Tòa án hạt Johnson vào thứ Ba này.

Một loạt vụ nổ súng trong trường học những năm gần đây, bao gồm cả vụ tấn công tháng Hai năm 2018, cướp đi 17 mạng người ở Parkland, Florida đã khiến các nhà chức trách luôn trong tình trạng báo động cao với những quy chế không khoan nhượng với bất kỳ hành vi bắt nạt học đường nào.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ