Nơi kỳ lạ 10 cô gái xinh đẹp chỉ lấy được 1 người chồng

Vì chênh lệch nam - nữ quá lớn, tiêu chí lựa chọn bạn đời của phụ nữ Latvia phải hạ xuống nhiều lần.

Nơi kỳ lạ 10 cô gái xinh đẹp chỉ lấy được 1 người chồng

Đất nước Latvia nằm trên bờ biển Baltic, là một đất nước xinh đẹp và lãng mạn. Đây cũng được coi là cường quốc nhan sắc, được công nhận là đất nước có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới.

Nơi kỳ lạ 10 cô gái xinh đẹp chỉ lấy được 1 người chồng - 1

Phụ nữ Latvia thực sự rất xinh đẹp, quyến rũ

Phụ nữ ở Latvia nổi tiếng là quyến rũ, ngọt ngào. Không những thế, họ còn rất niềm nở, phóng khoáng. Thế nhưng, kỳ lạ ở chỗ, chênh lệch giới tính ở Latvia cực cao. Tại đất nước này, đàn ông ít đến nỗi trở thành của hiếm.

Vào năm 2007, chính quyền địa phương thậm chí phải đưa ra luật hôn nhân mới, cho phép một người đàn ông Latvia có thể cưới 10 vợ gây xôn xao dư luận thế giới. Nhiều người cho rằng, đây thực sự là thiên đường dành cho những người đàn ông đam mê mỹ nữ.

Được biết, lý do chính dẫn đến việc tỷ lệ chênh lệch giới tính giữa nam và nữ cao đột biến ở Latvia là do hậu quả của Thế chiến II. Vào thời điểm này, nhiều người đàn ông phải đi lính, chỉ còn phụ nữ ở nhà.

Khi phạm vi chiến tranh mở rộng, những người đàn ông chết trận ngày càng nhiều, số lượng cũng giảm mạnh. Cho đến tận bây giờ, tỉ lệ chênh lệch nam nữ ở Latvia vẫn chưa thể khôi phục lại thế cân bằng.

Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện hôn nhân của những người đến tuổi trưởng thành. Thực tế, nhiều phụ nữ ở Latvia có ngoại hình đẹp, trình độ cao nhưng vì chênh lệch nam - nữ quá lớn, tiêu chí lựa chọn bạn đời của họ phải hạ xuống nhiều lần.

Những năm gần đây, để giải quyết hiện tượng này, nhiều trang web hẹn hò và trung tâm mai mối quốc tế phát triển mạnh, giúp nhiều phụ nữ Latvia có nhiều cơ hội hơn trong việc tuyển chồng.

Tuy nhiên, vì những trung tâm mai mối, trang web hẹn hò mọc lên nhan nhản, khó có thể bị chính quyền kiểm soát, nhiều phụ nữ trẻ ở Latvia đã bị lừa dối, phải tham gia những cuộc hôn nhân phi pháp. Thậm chí có nhiều người còn bị bán ra người ngoài, ép phải tham gia ngành công nghiệp sản xuất phim người lớn.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ