Lấy cát từ bãi biển, cặp vợ chồng đối mặt với án tù 6 năm

GD&TĐ - Một đôi vợ chồng người Pháp đang lao đao khi phải đối mặt với án tù 6 năm vì đã lấy cát từ một bãi biển ở Sardinia (Italy).

Một trong những bãi biển tại Sardinia.
Một trong những bãi biển tại Sardinia.

Theo luật, cát tại hòn đảo của Italy cần được bảo vệ chặt chẽ. Do đó, khách du lịch sẽ phải đối mặt với án phạt tiền và thậm chí là ngồi tù vì đã lấy cát từ các bãi biển địa phương.

Tuy nhiên, cặp vợ chồng này khẳng định, họ không hề biết hành vi của mình đã vi phạm luật.

Cảnh sát tại thành phố Porto Torres đã phát hiện một vài chai chứa đầy cát trong khi đi tuần tra. Ngay sau đó, đôi vợ chồng đến từ Pháp đã bị bắt giữ. Phát biểu với CNN, cảnh sát cho biết đã thu giữ 14 chai nhựa chứa khoảng 40 kg cát trắng.

Hành vi này của hai vị khách du lịch đã bị cho là tội trộm cắp nghiêm trọng, khiên đôi vợ chồng có nguy cơ bị phạt tới 3.300 USD và ngồi tù từ 1 – 6 năm.

Số cát bị cảnh sát thu giữ.
Số cát bị cảnh sát thu giữ.

Theo lực lượng cảnh sát, mặc dù hầu hết du khách không biết về luật lệ này, nhưng các bãi biển tại hòn đảo đều có dấu hiệu cảnh báo bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

"Người dân Sardinia vô cùng tức giận về việc khách du lịch lấy trộm các loại vỏ và cát, bởi việc làm này có nguy cơ gây hại tới môi trường", một sĩ quan nói với CNN.

Ngoài ra, nhiều du khách lấy trộm cát thường bị phát hiện và bắt giữ tại các sân bay, sau quá trình kiểm tra.

Một trang Facebook có ên "Sardegna Rubata e Depredata" - "Sardinia, bị cướp bóc" – đã được thành lập bởi một nhóm nhân viên an ninh của các sân bay trên hòn đảo, nhằm phản đối hành động của các du khách.

"Mục đích của trang là nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề này. Trong 20 năm hoạt động vừa qua, chúng tôi đã thu giữ hàng chục tấn cát cũng như các loại vỏ... Chúng tôi sẽ giữ gìn và trả mọi thứ trở về nơi ban đầu vào cuối hè", một trong những quản trị viên của trang cho biết.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.