Lạ lùng với cuộc thi hoa hậu dành cho bò ở Quảng Nam

10 chú bò đẹp nhất, được chọn lọc kỹ nhất sẽ bước vào chung kết. Một trong số này sẽ đăng quang hoa hậu.

Lạ lùng với cuộc thi hoa hậu dành cho bò ở Quảng Nam

Ngày 5/10, dư luận tỉnh Quảng Nam xôn xao câu chuyện hội Nông dân xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc thi hoa hậu dành bò với tên gọi “Bò khỏe, bò đẹp”. Theo đó, cuộc thi chung kết này quy tụ 10 chú bò khỏe, đẹp nhất đến từ 10 thôn trong xã.

Chú bò đăng quang hoa hậu sẽ nhận về mình phần thưởng giá trị. Ngoài các giải thưởng được trao cho các “thí sinh” bò đạt giải, ban Tổ chức còn hỗ trợ các hộ chăn nuôi bò đến tham tham gia cuộc thi 100.000 đồng.

Cộng đồng mạng - Lạ lùng với cuộc thi hoa hậu dành cho bò ở Quảng Nam

Hội thi hoa hậu giành cho bò ở Quảng Nam.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cuộc thi hoa hậu dành cho bò kỳ lạ này khiến dư luận hiếu kỳ. Nhiều ý kiến xôn xao bàn tán trái chiều. Cụ thể, số ít lên án phê phán cuộc thi lạ lùng này là "trò hề", kệch cỡm. Trong khi đó, rất đông ý kiến tán đồng và nhận định việc làm này là phù hợp ở các vùng thôn quê. Qua đó, còn khuyến khích người dân chăn nuôi bò khỏe mạnh, phục vụ sản xuất.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bá Hiến, Chủ tịch hội Nông dân xã Đại Hồng xác nhận có cuộc thi hoa hậu cho bò diễn ra trên địa bàn. Theo ông Hiến, cuộc thi nhằm mục đích động viên, khuyến khích người chăn nuôi quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng bò. Từ đó tạo ra những giống bò đẹp, khỏe.

Ngoài ra, hội thi này còn là cơ hội để những hộ chăn nuôi bò học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhằm tìm ra phương pháp nuôi bò đạt hiệu quả kinh tế cao.

Cộng đồng mạng - Lạ lùng với cuộc thi hoa hậu dành cho bò ở Quảng Nam (Hình 2).

Hoa hậu bò 2018 ở xã Đại Đồng.

Nói về tiêu chí chọn họa hậu bò, ông Hiến chia sẻ rằng, khi chấm điểm các chú bò, những thành viên trong ban giám khảo sẽ căn cứ vào kích thước, hình dáng tổng thể của bò. Trong đó, những đặc điểm về lưng, mông, chân, móng… sẽ được lấy làm căn bản.

"Năm nay, ban giám khảo đã quyết định trao giải nhất cuộc thi “Bò khỏe, bò đẹp” cho chú bò của hộ ông Trần Mười (thôn Dục Tịnh), giải nhì được trao cho chú bò của thôn Hà Vy và giải ba thuộc về thôn Lập Thuận", ông Hiến nói.

Thiết nghĩ đây là hoạt động phong trào mang ý nghĩa tốt đẹp của địa phương nhằm khuyến khích, động viên người dân hăng hái chăn nuôi, tăng gia sản xuất. Ở mức độ làng xã, phong trào này là phù hợp và không vi phạm các quy định. Do đó, người chưa rõ ràng câu chuyện không nên xôn xao, đồn đoán mà đẩy sự việc đi quá xa, ảnh hưởng đến các hộ dân địa phương.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ