Kỳ lạ những tảng đá cổ nằm chênh vênh trăm năm mà không đổ

Nằm chênh vênh, những tưởng rằng các tảng đá cổ sẽ dễ dàng đổ sập, nhưng chúng vẫn tồn tại mãi đến ngày nay.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Xếp vị trí đầu tiên trong danh sách những tảng đá cổ kỳ dị là Kummakivi, nằm trong khu rừng rậm Ruokolahti, thuộc vùng Nam Karelia, phía Đông Nam Phần Lan.

Kummakivi bao gồm hai tảng đá lớn xếp chồng lên nhau, có hình dáng tròn và nhẵn bóng. Khối lượng của tảng đá nằm trên lớn, chiều ngang lên tới 7m, tuy nhiên phần tiếp xúc giữa hai tảng đá lại rất nhỏ.

Nhiều người cho rằng, sự “mong manh” ở điểm tiếp xúc này chỉ cần người ta xô nhẹ là có thể đổ nhưng hoàn toàn ngược lại, Kummakivi thách thức sức người có thể di chuyển được nó.

Khối đá Idol Rock ở Brimham Moor, Bắc Yorkshire, Anh cũng được biết đến với khả năng giữ thăng bằng kỳ lạ.

Idol Rock nặng khoảng 200 tấn, song lại nằm trên một hòn đá nhỏ bé hình tháp.

Tảng đá tròn nặng hàng trăm tấn tiếp theo cũng gây sự kinh ngạc đối với những người chứng kiến khi nó đứng vững trên một con dốc cao.

Đó là tảng đá nằm ở thị trấn Mahabalipuram, bang Tamil Nadu của Ấn Độ, được gọi với cái tên quả bóng bơ Krishna. Sự bất cân xứng, đi ngược lại với các quy luật vốn có đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất tại đất nước này.

Diện tích tiếp xúc mặt đất nhỏ, cộng thêm vị trí nằm trên dốc, song đây được coi là thách thức lớn đối với những ai muốn thử sức di chuyển tảng đá này.

Khối đá bao gồm nhiều tảng đá nhỏ xếp chồng lên nhau và vẫn giữ được sự cân bằng tại Epwoth, Zimbabwe cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Khối đá thăng bằng Chiremba không chỉ là sự xếp chồng đơn thuần của hai tảng đá mà nó còn lên đến tận 4 hoặc 5 tảng đá. Chính sự độc đáo này đã khiến cho Chiremba trở lên nổi tiếng.

Khối đá thăng bằng tiếp theo cũng rất nổi tiếng, không chỉ tại Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Cả khối đá cao khoảng 39m, bao gồm hai phần: núi đá bên dưới và tảng đá nhọn nằm ngang trên, cao 16,75m.

Sự chênh vênh tưởng chừng như một cơn gió cũng có thể khiến tảng đá trên đổ xuống, tuy nhiên, nó vẫn trụ vững qua nhiều năm.

Hay như hòn đá thiêng nằm cân bằng trên vách núi trong ngôi chùa Kyaikhtiyo nổi tiếng ở Myanmar hàng nghìn năm qua.

Điểm tiếp xúc giữa tảng đá tròn, nhẵn bóng với vách núi chỉ khoảng 78 cm2. Từ xa nhìn lại, người ta sẽ có cảm giác như hòn đá sắp rơi xuống vực, song nó lại hoàn toàn ngược lại.

Vẻ đẹp nên thơ của ngôi chùa cổ Kyaikhtiyo kết hợp cùng điểm lý thú ở tảng đá chênh vênh trên sườn núi đã khiến cho nơi đây trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất của Myanmar.

Sự kỳ lạ của tảng đá cổ về trạng thái chênh vênh nhưng vẫn đứng cân bằng được minh chứng rất rõ qua hình ảnh của tảng đá cuội Kjerabolten ở Na Uy.

Tảng đá nằm kẹp giữa khe nứt của núi Kjerag, lơ lửng cách vực thẳm ở phía dưới 984m. Mặc dù chênh vênh đến mức đáng sợ, nhưng tảng đá lại là cây cầu nối vững chắc giúp con người dễ dàng di chuyển qua lại.

Theo anninhthudo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ