Đốt chuột chết, đốt luôn cửa hàng hơn 2 triệu USD

Nhân viên tại cửa hàng xe đạp ở Anh cho biết họ đốt xác chuột chỉ để mua vui.

Đốt chuột chết, đốt luôn cửa hàng hơn 2 triệu USD
ranh roi dot chuot chet, khong ngo chay luon cua hang hon 2 trieu usd hinh anh 1

Lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy do sơ suất của nhân viên tại cửa hàng xe đạp ở Anh 

Dysney Sibbons 23 tuổi và Ashley Finley 25 tuổi phát hiện xác một con chuột trong cửa hàng xe đạp ở thị trấn Bury St Edmunds, Anh và quyết định "hỏa thiêu" nó trong lúc rảnh rỗi.

Bất ngờ, ngọn lửa vượt khỏi tầm kiểm soát và tạo ra đám cháy lớn, thiêu rụi cửa hàng trị giá hơn 2 triệu USD trước khi lan sang quán rượu cùng nhà hàng kế bên.

Khoảng 60 lính chữa cháy và 12 xe cứu hỏa được điều động để dập tắt đám cháy.

Darren Hunt, giám đốc điều hành Cycle King - tập đoàn sở hữu cửa hàng bị cháy, chia sẻ về vụ việc xảy ra cuối tháng 9/2017: "Mọi người trong tập đoàn đều cảm thấy sốc và buồn bã khi nghe tin đám cháy xảy ra. Nhưng quan trọng nhất là không có thiệt hại về người. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới cảnh sát và lực lượng cứu hỏa vì phản ứng kịp thời của họ".

Lý giải về hành động của mình tại tòa đại hình thị trấn Ipswich hôm 21/5, hai thanh niên Anh cho biết việc làm của họ chỉ để mua vui cho ngày làm việc bớt nhàm chán.

Thẩm phán David Pugh cho biết hai nhân viên Anh phải chịu trách nhiệm về "hành động ngu ngốc" của họ khi gây ra đám cháy. "Tôi không thể tin hai bị cáo làm việc đó chỉ để mua vui", ông Pugh nói.

Steven Dyble, luật sư bào chữa của Finley, nói trước tòa rằng thân chủ của anh không lường trước hậu quả của ngọn lửa. Dyble còn cho biết Finley đã làm việc tại cửa hàng hơn 3 tháng trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Sau đó, thanh niên này bị sa thải và những ấn tượng tốt đẹp về Finley cũng tan thành mây khói.

Hiện tại, vụ án bị hoãn tới ngày 24/6 để cơ quan chức năng chuẩn bị kỹ lưỡng báo cáo trước bản án.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.