Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy

Chuối thì luôn phải có màu vàng? Cà rốt luôn là màu cam? Và cá thì chỉ biết bơi? Những hình ảnh này sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại đấy!

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy

1. Cà rốt tím

Do có nhiều sắc tố Anthocyanin mà loại cà rốt này không có màu cam như bình thường mà có màu… tím. Sắc tố Anthocyanin cũng đóng vai trò tạo nên màu tím nhìn thấy được ở mặt dưới của các loài thực vật nhiệt đới trong bóng mát. 

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 1.

Ở Việt Nam cà rốt tím độc lạ được nhiều người tìm mua vì những công dụng bất ngờ như nhiều chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, bên trong những củ cà rốt tím này vẫn là màu cam như các loại cà rốt thông thường. Vào thế kỷ thứ 10, những củ cà rốt màu tím xuất hiện ở vùng Trung Á và Rome, và được bán trong các cửa hàng của Anh kể từ năm 2002. Đến nay loại cà rốt này đã khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 2.

Bên cạnh đó còn có các loại cà rốt nhiều màu khác, gọi chung là cà rốt 7 màu.

2. Công trắng

Đây là hình ảnh rất hiếm hoi về một chú công màu trắng muốt. Loài công này được tìm thấy ở Ấn Độ và Grassland, Úc. Ccon công trắng Majestic không hề bị bệnh bạch tạng, mà chúng bị bệnh Leucism, một sự đột biến gen gây ra sự thiếu sắc tố trên lông.

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 3.
Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 4.

 3. Chuối đỏ

Những quả chuối đỏ này có tên là chuối Red Dacca, không có màu vàng hoặc xanh như những loài chuối tiêu khác mà có màu đỏ. Thậm chí phần bên trong vỏ của chúng cũng có màu hồng nhạt khi chín. Loài chuối này được phát hiện lần đầu tiên ở Úc.

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 5.

 4. Cua khổng lồ Tasmania

Loài cua Tasmania còn được gọi là "Những con cua khổng lồ sống dưới biển sâu". Đây là một trong những loài cua lớn nhất trên thế giới. Ngoại hình của chúng đặc trưng với vỏ màu trắng và càng màu đỏ. Những con cua khổng lồ này nặng khoảng 13 kg và dài đến nửa mét. Chúng thường được tìm thấy ở các vùng biển phía Nam Australia.

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 6.
Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 7.

 5. Cá bay

Nếu bạn nghĩ rằng chuyện cá biết bay chỉ có trong thần thoại thì bạn đã sai rồi nhé. Thực tế, có một loài cá có thể bay lên không trung nếu bị kẻ thù tấn công. Cơ chế tự vệ này khiến chúng trông quyến rũ hơn, xinh đẹp hơn khi dang rộng "đôi cánh" bay trên các vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới.

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 8.
Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 9.

6. Khu rừng phát sáng

Nhờ một loài nấm phát quang mà khu rừng ở Shikoku, Nhật Bản thực sự phát sáng trong bóng tối. Vô vàn cây nấm như những chiếc bóng đèn nhỏ thắp sáng cả khu rừng khiến nó trở nên huyền diệu khi màn đêm buông xuống. Tuy nhiên, hình ảnh này chỉ xuất hiện vào một khoảng thời gian nhất định trong năm.

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 10.

7. Cơn lốc xoáy lịch sử ở Colorado

Cơn lốc xoáy xảy ra ở tiểu bang Campo, Colorado vào ngày 31 tháng 5 năm 2010 có vận tốc khủng khiếp lên đến 480 km/h, đã càn quét cả tiểu bang Oklahoma, Mỹ. Cơn lốc xoáy kinh hoàng đã gây thiệt hại lớn đến khu vực này.

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 11.

Bạn đã được mở rộng tầm mắt về sức mạnh khủng khiếp của thiên nhiên chưa?

8. Hoa khổng lồ tỏa mùi xác chết thối

Nói đến hoa thì ai cũng nghĩ là nó sẽ tỏa một mùi hương thơm không nồng nàn thì cũng dịu nhẹ, phảng phất. Nhưng trên thực tế còn có loài hoa tỏa mùi... thối như xác chết, chỉ cần đứng từ xa cũng có thể ngửi thấy.

Hoa Amorphophallus Titanum, còn gọi là "hoa xác chết", được ghi nhận là loài hoa lớn nhất thế giới với khả năng phát triển cao hơn 2m. Như tên gọi của nó, bông hoa có mùi hương rất kinh khủng, như mùi của xác động vật đã bị thối rữa. Loài hoa này thường sống ở các khu rừng Indonesia.

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 12.

9. Hoa đầu lâu

Khi nở, đóa hoa này trông giống như một đầu rồng nhưng điều kỳ lạ là khi hoa tàn hình hài của nó lại trông khá kinh dị, giống như đầu lâu người. Chúng thường được tìm thấy ở Bắc Phi, châu Âu và Mỹ.

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 13.

10. Bên trong của một thiên thạch

Nhìn bên ngoài nhiều người sẽ thấy rằng hình hài của thiên thạch chẳng khác gì một viên đá núi lửa. Nhưng, Jeff Barton, một nhiếp ảnh gia thiên văn học đã cắt một khối thiên thạch và phát hiện ra những phần hốc nhỏ óng ánh bên trong trông giống như bộ lọc phân cực.

Chuối đỏ, cà rốt tím, cá biết bay và vô số hình ảnh lạ bạn chưa từng nhìn thấy - Ảnh 14.
Theo ttvn.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.