Câu được cá tầm khổng lồ như cá mập, nặng hơn 360 kg

Ba tay câu cùng nhau phối hợp mới chinh phục được con cá tầm nặng hơn 360kg ở Canada.

Câu được cá tầm khổng lồ như cá mập, nặng hơn 360 kg
Theo Global News, Alex Kirk, Tom Kirk và Terry Jacobson bắt được con cá tầm khổng lồ khi đi câu trên sông Fraser ở tỉnh British Columbia, Canada hôm 11/6. Con cá tầm dài 3,3m và nặng hơn 360kg.

"Chúng tôi không tin nổi vào mắt mình nữa. Con cá nhô cao khỏi mặt nước khiến chúng tôi lầm tưởng nó là một con cá mập", Tom chia sẻ.

"Đúng hơn là một con cá mập trắng khổng lồ. Thật là kinh ngạc", Jacobson nói thêm.

canada: cau duoc ca tam khong lo nhu ca map, nang hon 360kg hinh anh 1

Ba tay câu chụp ảnh cùng con cá tầm 100 tuổi.

Global News còn dẫn lời Alex cho biết: "Việc chinh phục con cá giống như chúng tôi đang bị một chiếc xe tải lôi đi vậy. Nó muốn đi đâu, chúng tôi phải theo nó. Quả là một chuyến đi để đời".

Việc đưa con cá tầm khổng lồ lên khỏi mặt nước không phải điều dễ dàng. "Mọi điều không hay có thể xảy ra cho đến khi chúng tôi khuất phục được nó", Tom nói.

canada: cau duoc ca tam khong lo nhu ca map, nang hon 360kg hinh anh 2

Quá trình chinh phục con cá tầm nặng hơn 360 kg không hề dễ dàng.

Trang For The Win cho biết con cá tầm khiến dây câu 4 lần bị rối nhưng đều được các tay câu gỡ rối kịp thời. Nhưng sự kịch tính chưa dừng ở đó khi phần tay quay cần câu bị gãy.

Steve Kaye, tay câu nhiều kinh nghiệm đi cùng Alex, Tom và Terry, nhanh trí cắt dây câu và nối nó vào một cần câu khác. Cuộc giằng co giữa người và cá lại tiếp tục. Một lúc lâu sau, con cá tầm mới bị khuất phục.

Sau khi đo được kích thước và chụp ảnh con cá, các tay câu thả nó về với tự nhiên.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ