Bụng to như bầu 8 tháng vì khối u xơ tử cung

Một phụ nữ Anh phải sống với bụng to suốt 8 năm, đi khắp nơi để tìm cách điều trị nhưng rồi cuối cùng vẫn phải cắt bỏ tử cung. 

Bụng to như bầu 8 tháng vì khối u xơ tử cung
bung-to-nhu-bau-8-thang-vi-khoi-u-xo-tu-cung

Bà Beryl và chiếc bụng to vì khối u xơ tử cung phát triển lớn gấp 2 đến 3 lần bình thường. Ảnh:Mirror

Bà Beryl Romain, một nhân viên công ty cung cấp nhà ở, đến từ Essex, phải sống trong khổ sở bởi vòng bụng to như bầu 8 tháng suốt 8 năm, trong khi bà hoàn toàn không hề có thai. 

"Mọi người thường hỏi tôi bao giờ sinh con và tỏ ra ngạc nhiên khi tôi đáp rằng mình không có bầu", bà Beryl nói với Sunday People

Những câu hỏi đó còn khiến Beryl càng thêm đau lòng bởi sự thật rằng hôn phu đã rời bỏ vì bà không thể thụ thai. 

"Năm 1999, khi đang chuẩn bị kết hôn, tôi phát hiện thấy có khối lồi nhỏ trong bụng mình. Bác sĩ nói rằng đó là khối u xơ tử cung và tôi cần phải tiến hành cắt bỏ tử cung. Khi đó, chồng sắp cưới của tôi không thể chịu được sự thật ấy và chúng tôi chia tay. Tôi đã mất tất cả", Mirror dẫn lời bà Beryl kể. 

Trong ba năm tiếp theo, khối u xơ cứ lớn dần lên. Đến năm 2007, bụng bà Beryl phình to như thể bầu sắp sinh. Tuy vậy, bà Beryl vẫn không từ bỏ hy vọng sẽ có một gia đình hạnh phúc. Bà nghiên cứu tình trạng của mình và phát hiện ra những khối u xơ không chứa tế bào ung thư như của bà thường lớn gấp 2 đến 3 lần bình thường ở phụ nữ Afro-Caribbe (những người nhập cư từ vùng biển Caribbe và châu Phi). 

Để chữa bệnh, bà Beryl đã bay tới Ghana, tây Phi, tìm gặp một thầy lang và lấy thuốc thảo dược của ông về uống. Bà thậm chí phải bán cả ngôi nhà ở London để có tiền tới Ghana và tìm hiểu xem phụ nữ ở khu vực này bị u xơ tử cung sẽ được chữa bệnh như thế nào. Khi thuốc thang không có tác dụng, bà lại đến Nigeria, sau đó là Atlanta ở Mỹ. 

Mỗi lần, bà Beryl đều rời đi với niềm hy vọng nhỏ nhoi được chữa khỏi bệnh và vẫn bị vô sinh. Cuối cùng, năm ngoái, bà Beryl quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ và tử cung mình tại bệnh viện Guy ở London. 

Thông thường phụ nữ đến tuổi 50, cứ 100 người lại có 50 người bị u xơ tử cung. Hầu hết những người này đều không hay biết mình có khối u này cho tới kỳ khám phụ khoa định kỳ. Biểu hiện của bệnh thường là nhiều đợt đau dài, đầy hơi, đau khi quan hệ, gặp khó khăn trong việc thụ thai và thậm chí bị sẩy thai. Các bác sĩ không rõ nguyên nhân khiến những khối u này xuất hiện và phát triển. 

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.