Bỗng dưng gặp vật thể bí ẩn quý hơn vàng, người đàn ông ôm hận vì hành động dại dột

Một ngư dân ở Thái Lan bất ngờ bắt gặp một khối vật thể màu vàng bí ẩn trôi nổi trên biển nhưng không hề biết rằng đây thực sự là một vật báu, các chuyên gia đánh giá đắt hơn vàng.

Bỗng dưng gặp vật thể bí ẩn quý hơn vàng, người đàn ông ôm hận vì hành động dại dột

Dailymail đưa tin, trong một lần đi biển vào năm 2014, ông Suwat Chitchanthuek (58 tuổi) vô tình nhìn thấy một vật thể lạ màu vàng nổi lềnh bềnh tại vùng biển gần thành phố Rayong, miền đông Thái Lan. Ông mang nó về nhà và cất giữ trong nhiều năm liền.

bong dung gap vat the bi an quy hon vang, nguoi dan ong om han vi hanh dong dai dot - 1
Mới đây, trong lúc đọc tin tức trên báo, ông vô tình đọc được những thông tin về long diên hương. Ông lôi vật thể lạ màu vàng ra xem, khi đó mới ngỡ ngàng phát hiện ra thứ ông giữ suốt nửa thập kỷ chính là một cục long diên hương khổng lồ.

Lúc đem ra đấu giá, các thành viên trong gia đình ông Suwat không tin vào mắt mình khi vật thể này được trả giá tới một triệu baht Thái (tức hơn 700 triệu VNĐ). 

bong dung gap vat the bi an quy hon vang, nguoi dan ong om han vi hanh dong dai dot - 3

Ông Suwat hối hận vì đã tự tay làm giảm giá trị của khối long diên hương

Ông cho biết lúc mới mang về nhà, vật thể này to và nặng hơn nhiều so với bây giờ. "Tuy nhiên, những lúc ngứa ngáy tay chân, tôi lại đem dao ra nghịch và làm cho nó nhỏ hơn. Tôi thực sự hối hận vì đã tự tay làm giảm giá trị của khối long diên hương", ông Suwat buồn bã nói. 

Được biết, long diên hương là chất béo tiết ra từ ruột cá nhà táng cứng dần theo thời gian và vô cùng quý hiếm. Đây là một nguyên liệu giá trị được dùng làm thuốc và nước hoa.

bong dung gap vat the bi an quy hon vang, nguoi dan ong om han vi hanh dong dai dot - 4

Long diên hương được ví như báu vật của đại dương

Khi quá trình oxy hóa làm nước và không khí bốc hơi khỏi khối chất bài tiết, long diên hương tiết ra mùi tương tự như thuốc lá hoặc lớp phủ bên ngoài cây. Thời gian diễn ra quá trình oxy hóa quyết định chất lượng và giá trị của long diên hương.

Theo ghi chép lịch sử, những người Trung Đông tán long diên hương thành bột và uống để cường dương, bồi bổ sức lực, chữa bệnh não và tim cũng như tăng thêm hương vị cho thức ăn, nước uống. Các chuyên gia đánh giá long diên hương còn đắt hơn vàng.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ