Bị chặt lìa khỏi thân, 4 tiếng sau đầu rắn vẫn cắn người suýt chết

Rắn cắn người không còn là chuyện lạ nhưng một con rắn đã bị chặt mất đầu, sau 4 tiếng, đầu rắn vẫn cắn người nguy kịch, bạn có tin không?

Chị Hoàng, nạn nhân bị rắn cắn.
Chị Hoàng, nạn nhân bị rắn cắn.

Tưởng chừng như chuyện đùa song sự cố nói trên hoàn toàn nghiêm túc và vừa xảy ra ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Trang báo điện tử Sina (Trung Quốc) đưa tin cho hay, anh Vĩ, sống tại thành phố Phật Sơn có mua một con rắn hổ mang (do người nuôi, không phải rắn tự nhiên) ở chợ về chế biến để cả nhà tẩm bổ.

Thời gian chế biến con rắn đó là khoảng 6h tối. Đến tầm 10h đêm, khi chị Hoàng (vợ anh Vĩ) dọn bếp và chuẩn bị đổ rác thì bất ngờ, chị bị cái đầu rắn đã chặt rời khỏi thân suốt 4 tiếng chồm lên cắn vào ngón tay.

Không lâu sau, tay chị xuất hiện cảm giác tê buốt, chóng mặt, buồn nôn, chân tay không thể điều khiển… Người nhà thấy vậy lập tức đưa chị đi bệnh viện cấp cứu.

Vào thời điểm đó, người phụ nữ này đã nói không rõ, khó thở. May mắn là sau khi được cấp cứu kịp thời, chị Hoàng đã qua cơn nguy kịch.

Được biết rắn đã bị chặt đầu vẫn có thể cắn người không còn là chuyện quá mới lạ. Vào năm ngoái, cũng tại thành phố Phật Sơn, một con rắn sau khi bị giết chừng 10 phút, đầu nó vẫn có thể quẫy mạnh, trườn lên và cắn chết một người đàn ông.

Các bác sĩ cho hay, rắn hổ mang là loài bò sát, sau khi giết được một khoảng thời gian nhất định, trung khu thần kinh có nó vẫn có thể duy trì chức năng hoạt động của các cơ quan một cách đặc biệt.

Vì thế đầu rắn sau khi đã chặt nếu được tiếp xúc, nó sẽ có phản xạ, nếu bị cắn phải, con người sẽ trúng độc vì chất độc sẽ thông qua răng độc của rắn đi vào cơ thể.

20 phút sau khi bị giết, đầu con rắn vẫn ngoạm chặt được đồ vật.

20 phút sau khi bị giết, đầu con rắn vẫn ngoạm chặt được đồ vật.

Đã từng có một vài tiết mục thử nghiệm cho thấy, rắn bị chặt mất đầu, 20 phút sau đầu rắn vẫn có thể cắn, ngoạm chặt đồ vật và 1 tiếng sau đó nó mới dần dần dừng hoạt động hẳn.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ