Bí ẩn đằng sau chiếc thuyền không người từ Canada trôi dạt đến Ireland

Cuối cùng, sau hơn 3 năm tìm kiếm, người ta đã tìm ra chủ của con thuyền không người trôi dạt đến bờ biển Drum (Belmullet, Co Mayo) vào tháng 11/2016.

Bí ẩn đằng sau chiếc thuyền không người từ Canada trôi dạt đến Ireland
Bí ẩn đằng sau chiếc thuyền không người từ Canada trôi dạt đến Ireland

Chiếc tàu có hình dáng kỳ lạ với tấm pin mặt trời trên nóc đã được xác định là có nguồn gốc từ Canada. Bên trong khoang tàu có dòng chữ: “Tôi, Rick Small, tặng con tàu này cho một thanh niên vô gia cư để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn mà người Newfoundland chưa làm được! Không cho thuê. Không Thế Chấp. Không nước".

Ở thời điểm tìm thấy con tàu, đã có nhiều nỗ lực để tìm ra tung tích của người có tên Rick Small và người ta không biết liệu ông này còn sống hay đã chết. 

Hóa ra người đàn ông 62 tuổi này là một tín đồ của năng lượng mặt trời và đã làm ra con thuyền này để nhấn mạnh mối nguy cơ của biến đổi khí hậu ở Bắc Cực.

Kế hoạch của ông là sẽ lái con thuyền từ Newfoundland đến vùng biển nơi băng đang tan dần. Tuy nhiên, kế hoạch đã không thể thực hiện do ông không tìm được 1 động cơ phù hợp và đó là lý do vì sao ông muốn tặng con thuyền cho ai đó.

Ông nói: "Tôi muốn từ Newfoundland đi vòng đến Bắc Cực và rồi về đây (Victoria)".

Ông tỏ ra hài lòng vì con tàu đã đi qua được đại Tây Dương. "Nó đã không bị chìm. Như vậy là nó đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó, đúng không?", Small nói.

Thông báo phát đi từ website Cảnh sát Bờ biển Ballyglass, đơn vị điều tra về nguồn gốc của con tàu, nhấn mạnh: “Một câu chuyện tốt lành. Cảm ơn vì Rick đã an toàn và khỏe mạnh. Bí mật đã được sáng tỏ”.

Hiện chưa rõ thanh niên nào sẽ may mắn được sở hữu con thuyền vượt đại dương này.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ