Giữa lúc Về nhà đi con đang bước vào giai đoạn nước sôi lửa bỏng với sự xuất hiện của nhân vật mới tên Nhã, thì mới đây, thành viên ê kíp làm phim lại có những chia sẻ thú vị, nhưng lần này, không phải là về bộ phim hay dàn diễn viên ngôi sao nữa, mà là về 4 nữ biên kịch "vàng", những người đứng sau đã tạo nên thành công vang dội cho tác phẩm ngày hôm nay.
Vẫn giọng điệu hài hước, dí dỏm, thành viên này chia sẻ:
"Ẻo lả cứ nghĩ mình thư sinh
Thần kinh dẫm phải đinh lại cứ nghĩ mình cá tính
Dương nói về Bảo với bao hằn học trong tập tối nay. Nhưng tôi không nói về Dương, Bảo. Tôi nói về những người đã tạo ra những câu thoại chất lừ, bộ tứ biên kịch mà vài bài báo lầm tưởng rằng họ trẻ, độc thân. Vậy sự thực thế nào?".
Được biết, kịch bản Về nhà đi con ban đầu được tạo nên bởi cặp đôi biên kịch Thu Thủy - Khánh Hà, những người đã chắp bút cho loạt tác phẩm nổi tiếng trước đây của VFC như Zippo Mù tạt và Em, Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân…
"Thủy và Hà là đôi bạn thân đồng niên chưa lão. Sớm bước vào nghiệp biên kịch từ nhiều năm trước, cả 2 tạo được ít nhiều danh tiếng. Rồi bộp cái Hà theo chồng bỏ cuộc vui, để Thủy chơi vơi giữa biển trời kịch bản, thậm chí đã gác lại sự nghiệp đâu đó 1 tuần lễ.
Và trong cái rủi lại ló cái khôn, từ khi tình trạng hôn nhân cách biệt, Thủy và Hà kết hợp lại trở nên nhuần nhuyễn hơn. Ngọc nữ tâm kinh và Lưỡng long nhất thể đã đạt đến mức lô hỏa thuần thanh, trái ngọt liên tiếp ra đời như Zippo Mù tạt và Em, Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân…
Kỳ lạ ở chỗ là không chỉ hoạt động nhóm, mà ngay cả khi tách ra sự nghiệp solo thì cả 2 đều thành công vang dội với những Tuổi thanh xuân, Ngày ấy mình đã yêu, Mưa bóng mây, Quỳnh búp bê…
Cuối 2018, trong 1 buổi chiều đông không lạnh, Thủy - Hà ngồi tâm tình, nghĩ về đoạn đường đã qua trải bước trên hoa xương rồng, kẻ đã có chồng kẻ vẫn độc thân nhưng cùng chung chí hướng, quyết phải tạo ra 1 bom tấn tầm cao mới.
Đoạn này, như trong phim, sẽ có 1 biến cố xảy ra không trượt đi đâu được, nhân vật chính gặp tai họa chứ không thể có happy ending. 1 đề nghị/mệnh lệnh chớp nhoáng từ big boss (thường là nhân vật phụ xuất hiện thoáng qua): Viết 1 bộ kịch bản gia đình tình cảm, xúc động mà éo le, kịch tính; gần gũi, bình dị nhưng vẫn khác biệt, sắc nét; nhẹ nhàng mà sâu sắc; có thể lấy cảm hứng từ bộ phim gì trước đó… Đại loại thế!
Mệnh lệnh này sẽ tự hủy sau 5s nhưng giữ nguyên giá trị. Thế là Hà - Thủy vào cuộc.
Việc cần làm đầu tiên là kéo thêm 2 biên kịch nữa. Nghĩ rằng Hà đã đủ độ mặn và đằm, Thủy lấy quyền đồng trưởng nhóm đã lựa chọn Tiên và Trang, 2 tâm hồn ngây thơ thuần khiết bậc nhất VFC, cần tuổi trẻ có tuổi trẻ, cần mơ mộng có mộng mơ, cần quyết liệt có quyết liệt, và quan trọng hơn hết là hoàn toàn độc thân như Thủy".
Nói về việc ban đầu "Về nhà đi con" có tên là "Nước mắt của gà trống", thành viên ê kíp chia sẻ vô cùng hài hước:
"Bộ tứ THTT chia nhau mỗi người 1 việc, tạm đặt bộ kịch bản là "Nước mắt của gà trống", sau nhận được công văn từ Hiệp hội chăn nuôi gia cầm trong thành phố và Hãng phim hoạt hình thập niên 80 có nêu 2 ý, 1 là gà trống rất ít khi khóc, thậm chí gà mái đẻ cũng không thấy nước mắt; 2 là tên này hơi giống với bộ phim hoạt hình "Nước mắt cá sấu"; nên ê kíp đành phải đổi tên.
Nhóm biên kịch làm việc say sưa, cười, khóc, vui, buồn, hâm dở… mọi cảm xúc đều có cả, rồi may mắn gặp anh đạo diễn và dàn diễn viên tuyệt vời, thế là có "Về nhà đi con" mà chúng ta đang xem.
Tóm lại, tôi chỉ muốn đính chính là nhóm biên kịch này không phải tất cả đều trẻ và độc thân, nhưng phần lớn họ độc thân và trẻ. Đây là cơ hội cho các anh em thiện lành. Mạnh dạn lên các anh. Tội gì không diễn nếu đã được cho vai. Đúng thì làm nai mà sai chúng ta thành cáo thôi. Chúc các anh may mắn và đừng nói lời Mãi mãi là 2 năm".
Mặc dù không được "spoil" tình tiết phim đắt giá nào, nhưng đọc status này, hẳn các fan cuồng của Về nhà đi con cũng cảm thấy vô cùng thú vị khi biết thêm được những câu chuyện phía sau tác phẩm truyền hình đang gây sốt khắp nơi.
Đằng sau thành công của một bộ phim, không chỉ có các diễn viên ngôi sao mà còn là công sức, mồ hôi nước mắt của cả một ê kíp đạo diễn, biên kịch, quay phim... - những "ngôi sao thầm lặng" thật đáng trân trọng và ngưỡng mộ!