Trước đó, Đại sứ Cameroon tại Liên bang Nga Mahamat Paba Sale trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti nói rằng đất nước của ông quan tâm đến việc mua xe bọc thép của Nga để vận chuyển quân sự cũng như trực thăng chiến đấu và vận tải quân sự.
“Nga là một trong những nước được công nhận là đứng đầu trong việc sản xuất xe bọc thép, đặc biệt là BTR-82 cho thấy kết quả hoạt động tuyệt vời ở các khu vực và quốc gia khác nhau. Đây là một cỗ máy đáng tin cậy, được thử nghiệm thường xuyên và hiện đại hóa bằng cách sử dụng các giải pháp công nghệ mới. Máy bay trực thăng của chúng tôi là một trong những mặt hàng bán chạy nhất. Mi-8, Mi-17, Mi-24, Mi-35, Mi-26 là những thương hiệu được biết đến trên toàn thế giới", ông Korotchenko nói với RIA Novosti.
Ông lấy ví dụ trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt của châu Phi, công nghệ máy bay trực thăng phương Tây đòi hỏi dịch vụ bảo trì cao. "Nó ủ rũ, không đáng tin cậy và không theo trật tự", chuyên gia nói.
Ông Korotchenko lưu ý: về vấn đề công nghệ máy bay trực thăng của Nga không hề thua kém mà thường vượt trội so với phương Tây, có những đặc điểm nổi bật về độ tin cậy trong quá trình hoạt động.
“Không có một máy bay trực thăng phương Tây nào có thể so sánh với Nga về chất lượng. Máy bay trực thăng Nga có huyền thoại giống như súng trường tấn công Kalashnikov trong giới vũ khí nhỏ. Đây là những lựa chọn không có gì có thể thay thế cho người mua từ châu Phi”, ông Korotchenko nói.
Ông lưu ý rằng bất kỳ yêu cầu hợp tác kỹ thuật quân sự nào sau diễn đàn Nga-Châu Phi ở Sochi sẽ được "xem xét và đáp ứng". Không có hạn chế, ngoại trừ các vấn đề về khả năng thanh toán của các quốc gia châu Phi, tuy nhiên sẽ có giải pháp, chuyên gia cho biết thêm.