Chuyến bay bất thường của máy bay vận tải Nga An-124 tới Syria

GD&TĐ - Chuyến bay bất thường của máy bay Nga An-124 tới Syria đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia.

Chuyến bay bất thường của máy bay vận tải Nga An-124 tới Syria

Trên  trang tin Avia.pro đã công bố hình ảnh vệ tinh cho thấy máy bay vận tải quân sự An-124 của Nga đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Tiyas của Syria.

Qua bức ảnh, có thể thấy các hoạt động bốc dỡ hàng đang được thực hiện tại đây. Tuy nhiên, chính hoạt động bốc dỡ này đã gây ra những tranh cãi từ phía các chuyên gia.

Trong bức ảnh được công bố, rất khó để biết chính xác đó là loại hàng hóa gì, tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định đây không phải là một cuộc vận chuyển máy bay như những thông tin trước đó. Theo phỏng đoán, đó có thể là các hệ thống phòng không sẽ được triển khai tại căn cứ không quân Tijas.

Hình ảnh được ghi lại trên vệ tinh.
 Hình ảnh được ghi lại trên vệ tinh.

Thêm vào đó, các nhà phân tích hướng sự chú ý đến chiếc xe có chiều dài lớn, nằm trên đường băng của căn cứ không quân. Kích thước của nó tương ứng với bệ phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph". Ngoài ra, chiếc xe nằm gần máy bay vận tải quân sự An-124 rất có thể là tổ hợp tên lửa phòng không Pantsir-S.

Được biết trước đó, không có bất kì thông báo nào từ phía Bộ Quốc phòng Liên bang Nga về việc vận chuyển vũ khí phòng không đến Syria.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.