Chuỗi sự kiện Nhạc Mới 2019

GD&TĐ - Để góp phần làm giàu gia tài âm nhạc cũng như thúc đẩy sự đa dạng của các con đường âm nhạc, Viện Goethe tại Hà Nội đã và đang tích cực hỗ trợ, phối hợp tổ chức các sự kiện đột phá về mặt thẩm mỹ âm thanh và thúc đẩy sự đổi mới trong âm nhạc ở Việt Nam.  

Chuỗi sự kiện Nhạc Mới 2019

Chuỗi chương trình Nhạc Mới do Viện Goethe tổ chức bắt đầu diễn ra từ ngày 21/2 - 30/4 tại Hà Nội gồm 7 sự kiện, hòa nhạc, workshop, liên hoan với sự tham gia của các nhà soạn nhạc và nhạc công Việt Nam và quốc tế.

Đó là nhạc sĩ Lương Huệ Trinh, nhóm Hanoi new music ensemble, nhóm MAM, nghệ sĩ Ignaz Schick, nhóm Đông Kinh cổ nhạc…

Mở màn cho chuỗi sự kiện Nhạc Mới là buổi hòa nhạc và trình diễn tác phẩm “Pierrot Lunaire” của nhà soạn nhạc Arnold Schnberg, một trong những nghệ sĩ tiên phong xây nên cây cầu chuyển nối từ nhạc cổ điển từ J.S. Bach sang R. Wagner. Chương trình diễn ra tối 21/2 tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội).

Workshop âm nhạc điện tử và trình diễn Berlin - Hanoi - Elektroakustik diễn ra tối ngày 3/3 tại Viện Goethe. Tiếp đó, buổi hòa nhạc đa phương tiện diễn ra vào tối 16/3 tại Trung tâm Văn hóa Pháp. Chương trình hòa nhạc “Những làn sóng mới trong âm nhạc Việt Nam” diễn ra vào tối 22/3 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Liên hoan âm nhạc ngoài trời Equation festival diễn ra trong ngày 12 và 13/4 tại Savage Club Hanoi. Trong ngày 21/4, tại Viện Goethe sẽ diễn ra đêm trình diễn Nguyệt Thơ. Cũng tại đây, vào ngày 25 và 30/4 sẽ diễn ra đêm trình diễn Sound art.

Theo BTC, Nhạc Mới đã đạt đến tầm quan trọng đáng kể trong đời sống văn hóa tại Hà Nội và ngày càng thu hút được nhiều mối quan tâm từ các khán giả ở mọi lứa tuổi.

Đứng trước thách thức và đòi hỏi tìm kiếm thứ gọi là Nhạc Mới, các nhạc sĩ trẻ tài năng đã lựa chọn những chủ đề và giai điệu được truyền nối qua nhiều thế hệ để đưa chúng hòa vào đời sống âm nhạc hiện đại.

Nhạc Mới đang tìm kiếm âm thanh mới, hình thức mới hoặc sự kết hợp mới lạ với phong cách cũ, nó tiếp tục truyền thống hiện có hoặc phá vỡ chúng một cách có ý thức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ